Tiger Woods trở thành golfer thứ 4 trong lịch sử nhận Huân chương Tự do của Tổng thống

Ngày hôm qua tại Nhà Trắng, Tiger Woods đã được đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump trao tặngHuân chương Tự do của Tổng thống, một trong hai danh hiệu cao quý nhất của nước Mỹ.

Ảnh: USA Today

Sau khi chứng kiến Tiger Woods giành danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp sau chiến thắng tại The Masters 2019, Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã dành những lời khen tặng, ông gọi Tiger là “Nhà vô địch vĩ đại”.

Huân chương Tự do của Tổng thống để tôn vinh cho những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn an ninh công cộng, lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, hòa bình thế giới hay những đóng góp to lớn trong lĩnh vực văn hóa hoặc các nỗ lực đáng kể của một cá nhân hay tập thể. Câu chuyện vượt qua khó khăn và thử thách để trở lại đỉnh cao của Tiger Woods đã trở thành nguồn cảm hứng cho người dân Mỹ.

"Hôm nay là đặc quyền của tôi để trao tặng danh dự dân sự cao nhất của quốc gia chúng ta cho một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao, Tiger Woods," Tổng thống Trump chia sẻ trong buổi lễ trước sự chứng kiến của những người thân yêu của Tiger.

Gia đình Tiger Woods  cùng vợ chồng Tổng thống Donald Trump Ảnh: New York Post

"Các bạn đã nhìn thấy những điều tốt và điều xấu, đỉnh cao cũng như những thất vọng mà tôi đã trải qua. Tôi sẽ không ở vị trí này ngày hôm nay nếu không có sự giúp đỡ của bạn. Tôi đã chiến đấu, tôi đã cố gắng để trở lại với golf. Tôi đã đủ may mắn để có thể vô địch lại một lần nữa."

Ảnh: Golf Digest

Tiger Woods là golfer thứ 4 trong lịch sử nước Mỹ được nhận Huân chương Tự do của Tổng thống, trước đó 3 golfer từng nhận được vinh dự này gồm Arnold Palmer năm 2004 và Jack Nicklaus năm 2005 được Tổng thống George Bush trao tặng. Golfer thứ 3 là Charlie Sifford được Tổng thống Barack Obama trao tặng vào năm 2014.

“Tôi trở nên thân thiết với ông ấy và đặt tên con trai tôi là Charlie theo tên của ông. Vì vậy việc được chọn là tay golf tiếp theo sau Charlie để nhận vinh dự này quả là một điều tuyệt vời.” Tiger chia sẻ.