Tiger Woods: 'Portrush là một sân golf không tưởng'

Để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho The Open lần thứ 148 vào cuối tuần này, Woods đã sắp xếp một vòng tập luyện tại sân cùng Brooks Koepka - người có caddie là Ricky Elliott - một trong những caddy hiểu rõ về sân golf này hơn bất kì ai nhưng đã bị từ chối.

"Tôi đã nhắn tin cho Brooks", Tiger nói. "Chúc mừng thành tích vừa rồi tại U.S Open. Và tôi nhắn ‘này anh bạn, anh có phiền nếu tôi cùng theo một vòng luyện tập không?' nhưng anh ấy không phản hồi gì".

Dù bị "ngó lơ" nhưng Woods cùng người bạn thân thiết Joe LaCava vẫn nỗ lực không ngừng để tìm ra chiến thuật tối ưu nhất. Trong quá khứ, Woods từng chơi rất nhiều sân golf đăng cai The Open như Waterville, Portmarnock, The European và Royal County Down nhưng lại chưa một lần tiếp cận Portrush.

"Thật kinh ngạc khi giải đấu đã không quay trở lại đây trong quãng thời gian dài đến thế. Tôi biết R&A đã thỏa thuận về việc thay đổi địa điểm giữa Scotland đến Anh và đây rõ ràng là một sân golf tuyệt vời. Nó có thể được chơi bởi rất nhiều cách, tùy thuộc theo hướng gió và địa hình. Có một số bunker sẽ gây nhiều khó khăn cho người chơi, bạn sẽ liên tục thắc mắc tại sao lại đặt nó ở đấy", golfer 15 lần vô địch major nói.

Tiger Woods dạo gần đây rất ít tham gia các giải đấu để giữ sức khỏe. Trên thực tế, anh chỉ thi đấu tổng cộng 3 sự kiện kể từ chiến thắng tại Masters. Cụ thể, ở PGA Championship, anh đã không may bị loại sớm, kết thúc ở vị trí T-9 tại Memorial Tournament và T-21 ở U.S. Open. 

5 cú đánh đi vào lịch sử The Open của Tiger Woods