Tiger Woods, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau gia nhập đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, đội trưởng Jim Furyk đã dành 3 suất lựa chọn đầu tiên của mình cho 2 golfer kỳ cựu cùng với người đang có phong độ cao gần đây.

Mới đây, đội trưởng Jim Furyk đã thông báo danh tính 3 golfer tiếp theo vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018 gồm: Tiger Woods, Phil MickelsonBryson DeChambeau. Đây là 3 cái tên đầu tiên trong tổng số 4 suất lựa chọn của đội trưởng. Dự kiến, Furyk sẽ công bố tên thành viên cuối cùng sau khi giải BMW Championship kết thúc.

Sự lựa chọn trên không đem đến nhiều bất ngờ bởi Woods và Mickelson ở mùa giải này luôn có những thời khắc gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao phong độ, trong khi DeChambeau vừa gây ấn tượng sau khi đăng quang liên tiếp 2 giải đấu playoff của FedEx Cup.

Tiger Woods, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau chính thức gia nhập tuyển Mỹ như sự kỳ vọng của người hâm mộ trong suốt thời gian qua.

Kết quả trên đồng nghĩa với việc Woods sẽ từ bỏ vai trò đội phó, vốn đã được công bố từ trước. Trong năm 2018 này, “Siêu Hổ” đã tham dự 16 giải đấu và có thành tích khá tốt khi có 10 lần nằm ở Top 15, trong đó có màn trình diễn đáng nhớ để giành ngôi Á quân tại PGA Championship 2018.

Woods và tôi đã có cuộc thảo luận với nhau”, Furyk hé lộ trong buổi họp báo. “Cả tôi và Woods đều đi đến quyết định rằng anh ấy sẽ thi đấu ở Ryder Cup và tôi sẽ tìm kiếm một đội phó khác. Anh ấy luôn hữu ích không chỉ với tôi mà cả với những đội trưởng trước đây khi có thể đưa ra các phương án chiến thuật lợi hại”.

Tôi đã không thi đấu cho đội tuyển trong 6 năm”, golfer sở hữu 14 major vui mừng sau khi biết tin. “Năm nay thật sự đặc biệt khi tôi có thể được thi đấu lần nữa. Đó cũng là một trong những mục tiêu của tôi đầu năm nay. Tôi đã may mắn có được những thành tích đáng kể và giờ đây tôi đã trở thành một phần trong đội tuyển”.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Mickelson gia nhập đội tuyển mà không thông qua suất vào thẳng dựa vào thứ hạng trên bảng điểm Ryder Cup. Golfer kỳ cựu được nhắc đến khá nhiều trong năm nay với những sự cố bên lề, nhưng anh cũng có được chức vô địch WGC-Mexico Championship hồi đầu năm cũng như 15 lần vào top 25 trong 22 sự kiện đã tham gia thi đấu.

Rõ ràng mục đích của đội chúng ta khi đến châu Âu là chiến thắng”, Mickelson cho biết. “Tôi cảm thấy hào hứng với đội tuyển năm nay và thật hân hạnh khi được góp mặt. Chúng tôi có những con người tuyệt vời và đây là cơ hội tốt để giành chiến thắng. Tuy nhiên, phía trước vẫn sẽ rất khó khăn bởi phía châu Âu rất mạnh và luôn thi đấu tốt trên sân nhà”.

Từng tiếc nuối vì hụt suất vào thẳng đội tuyển do chỉ thua 8 golfer đứng đầu bảng điểm Ryder Cup, DeChambeau đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ khi giành 2 chiến thắng thuyết phục ở The Northern TrustDell Technologies Championship trong 2 tuần qua.

Kết thúc bảng điểm Ryder Cup ở vị trí thứ 9 quả thật rất khó khăn”, Furyk nói về golfer 24 tuổi. “Anh ấy chắc hẳn đã chịu rất nhiều áp lực. Nhưng nhìn cách anh ấy thi đấu và vô địch 2 sự kiện playoff vừa qua thật ấn tượng. Cảm ơn vì đã giúp tôi dễ dàng lựa chọn hơn”.

Với việc Woods rút lui khỏi vai trò đội phó, những người thay thế anh trong vai trò này cũng được Furyk thông báo. Cụ thế, 3 golfer David Duval, Zach Johnson. Matt Kuchar sẽ làm đội phó cùng với những người được xác nhận trước đó là David Love IIISteve Stricker.

Xác định 8 golfer đầu tiên vào đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2018