Tiger Woods kết thúc sớm mùa giải trong ngày Justin Thomas vô địch BMW Championship

Với việc đánh 72 gậy ở vòng 4 BMW Championship, Tiger Woods đã không hoàn thành mục tiêu trở lại top 30 để tham dự Tour Championship. Trong khi đó chức vô địch giải đấu thuộc về Justin Thomas một cách xứng đáng khi anh không để cho đối thủ Patrick Cantlay có cơ hội lật ngược tình thế.

Đến với ngày thi đấu cuối cùng ở BMW Championship 2019, Tiger Woods đứng trước áp lực to lớn khi buộc phải có vòng đấu 67 gậy hoặc tốt hơn để kết thúc giải ở vị trí thứ 11, điều kiện cần thiết để anh trở về top 30 trên BXH FedEx Cup. Tuy nhiên golfer 43 tuổi đã không thể hoàn thành điều đó khi có phong độ bất ổn tương tự như hai vòng đầu tiên của anh.

Trong tình thế khó khăn, Woods có khởi đầu đầy hứa hẹn khi ghi 3 birdie trong 7 hố đầu tiên. Thế nhưng trong phần còn lại, việc tiếp tục gặp vấn đề trong các pha short game làm anh không thể cải thiện số điểm và thậm chí còn mắc thêm 3 bogey để kết thúc vòng đấu với Even Par (72 gậy).

Tiger Woods không thể cải thiện điểm số khi có 3 birdie bên cạnh 3 bogey ở vòng 4. (Ảnh: Icon Sportwire)

Kết quả trên khiến nụ cười gượng gạo đôi khi xuất hiện trên mặt của Woods. Nhà vô địch Masters 2019 kết thúc sự kiện ở hạng T37 với điểm tổng -7, không đủ để anh giành suất tham dự Tour Championship vào tuần sau.

Việc phải kết thúc sớm mùa giải khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối, bởi chính sự kiện hạ màn của mùa giải hồi năm ngoái là nơi chứng kiến Woods giải cơn khát danh hiệu sau 5 năm. Điều này cũng đồng nghĩa anh không thể trở lại để bảo vệ danh hiệu.

Thật sự rất thất vọng”, golfer hạng 6 thế giới chia sẻ. “Tour Championship năm ngoái đã đem đến những khoảnh khắc đặc biệt với tôi. Nếu có thể trở lại đó thì thật tốt nhưng giờ tôi chỉ có thể theo dõi sự kiện đó trên TV”.

Tiger Woods không đạt vị trí tốt ở BMW Championship để trở lại top trên BXH FedEx Cup, qua đó mất cơ hội bảo vệ danh hiệu ở Tour Championship. (Ảnh: PGA Tour)

Ở nhóm đầu bảng, cuộc đua đến ngôi vô địch diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn, dù giới chuyên môn dự đoán ngôi vô địch khó thoát khỏi tay Justin Thomas vì cách biệt khá lớn với người xếp sau. Trong bối cảnh không còn gì để mất, Patrick Cantlay đã thể hiện phong độ tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách từ 6 gậy xuống còn 2 gậy cho đến hố số 10.

Trước áp lực bám đuổi, Thomas đã không cho đối thủ một cơ hội nào để lật ngược tình thế trong nửa sau khi ghi 4 birdie trong 8 hố cuối. Do đó tuy có cùng số birdie trong giai đoạn này, Cantlay đành chấp nhận nhìn đối thủ giành chiến thắng trong tiếc nuối.

Justin Thomas vươn lên dẫn đầu BXH FedEx Cup nhờ chiến thắng ở BMW Championship. (Ảnh: PGA Tour)

Chung cuộc, Thomas đăng quang BMW Championship với điểm tổng -25, cách biệt chỉ 3 gậy so với Cantlay. Với chức vô địch này, golfer 26 tuổi đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp và chiếm lấy ngôi đầu trên BXH FedEx Cup.

Kết quả trên đưa Thomas vào vị trí thuận lợi trên con đường giành danh hiệu FedEx Cup thứ hai trong 3 năm gần nhất. Theo thể thức mới, anh sẽ bắt đầu vòng 1 Tour Championship với số điểm -10, trong khi Cantlay đứng cách golfer này 2 gậy do xếp hạng nhì trên FedEx Cup. Brooks Koepka, người tưởng như vẫn giữ ngôi số 1 trên BXH FedEx Cup trước khi đến Tour Championship giờ đây bị đẩy xuống hạng 3 do kết thúc BMW Championship ở hạng T24.

Bảng xếp hạng chung cuộc BMW Championship 2019:

Đánh bogey free vòng 3 BMW Championship, Tiger Woods nuôi hy vọng cải thiện vị trí trên FedEx Cup