Tiger Woods đánh 69 gậy ở vòng 1 Genesis Invitational với điểm Eagle đầu tiên

Thời tiết nhiều gió trên sân Riviera đã khiến nhiều golfer gặp khó khăn khi chỉ có một phần ba người tham dự đánh dưới par ở vòng 1 Genesis Invitational 2020.

Sau nhiều tuần chờ đợi, người hâm mộ golf được chứng kiến sự trở lại của những ngôi sao hàng đầu như Tiger Woods, Rory McIlroy hay Brooks Koepka tại sự kiện Genesis Invitational 2020. Trong đó Siêu Hổ tất nhiên là golfer thu hút đông đảo sự quan tâm nhất.

Trước sự kỳ vọng của khán giả, Woods lập tức gây ấn tượng ngay trên hố đầu tiên ở sân Riviera Country Club. Với chỉ hai cú đánh, Tiger đã đưa bóng lên green thành công tại hố par-5 này. Ở khoảng cách 24 feet, golfer 44 tuổi có cú putt hoàn hảo ghi điểm eagle để tạo nên một khởi đầu thuận lợi.

Tiger Woods trong ngày thi đấu đầu tiên ở Genesis Invitational 2020. (Ảnh: Harry How)

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp tính từ khi PGA Tour áp dụng hệ thống dữ liệu ShotLink vào năm 2003, Woods mở màn một giải đấu bằng điểm eagle sau sự kiện WGC-Cadillac Championship (tên cũ của WGC-Mexico Championship) năm 2012. Có lợi thế về tinh thần, anh tiếp tục có 2 birdie nữa ở hố 5 và 8 trước khi hoàn tất nửa đầu với 31 (-4) gậy.

Thế nhưng 9 hố cuối lại đem đến một câu chuyện hoàn toàn khác. Woods nhanh chóng gặp khó khăn tại hố 10 khi bị ảnh hưởng bởi những cơn gió nhưng vẫn may mắn cứu par ở đây. Những tình huống tương tự lặp lại sau đó khiến anh mắc 2 bogey ở hố 12 và 18, trong khi không thể có thêm điểm birdie nào.

Với kết quả trái ngược như trên, Woods kết thúc ngày thi đấu thứ nhất với 69 (-2) gậy, tạm xếp hạng T17 và cách ngôi đầu 5 gậy. Dù vậy đây vẫn là một vòng đấu chấp nhận được với golfer này trong hành trình chinh phục danh hiệu PGA Tour thứ 83. Trong quá khứ, Woods từng 12 lần thi đấu trên sân này nhưng chưa từng vô địch lần nào.

Sau ngày đấu thứ nhất, vị trí đầu bảng hiện thuộc về gương mặt kỳ cựu Matt Kuchar. Golfer 41 tuổi trải qua một vòng đấu hoàn hảo khi có 7 birdie và không mắc bogey nào để ký tên vào scorecard 64 (-7) gậy. Vòng đấu vừa qua cũng giúp Kuchar tái lập số gậy tốt nhất của mình ở sân Riviera, qua đó tạo cách biệt 3 gậy so với nhóm xếp sau.

Nhiều ngôi sao khác cũng có một đấu tích cực để vào nhóm dẫn đầu hoặc không bị bỏ quá xa. Rory McIlroy trong sự kiện đầu tiên kể từ khi trở lại ngôi số một thế giới đã đánh 68 (-3) gậy vòng 1, hiện giữ vị trí thứ bảy cùng chín golfer khác. Với 69 gậy, Brooks Koepka nằm trong nhóm đánh -2 gậy như Woods hay Justin Rose.

Rory McIlroy mở màn The Genesis Invitational với 2 Eagle