Tiger Woods đã tập luyện như thế nào vào thời đỉnh cao?

Dù chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, nhưng những kết quả tích cực vừa qua của Tiger Woods đã gợi nhớ lại hình ảnh của anh thời kỳ đỉnh cao. Theo nội dung từ quyển tự truyện gần đây của Woods, anh cho biết đã phải tập luyện rất vất vả để có thành công vào thời điểm đó.

Trong quyển tự truyện mang tên “Tiger Woods” được phát hành vào tháng 3 vừa qua, “Siêu hổ” đã có những hé lộ về quá trình tập luyện khi anh còn ở thời kỳ đỉnh cao. Khi đọc vào những chia sẻ dưới đây, có thể hiểu vì sao Tiger Woods lại trở thành huyền thoại sống của làng golf và lập được nhiều chiến tích đến như vậy.

Tôi không có nhiều thời gian để tập luyện như trước đây, nhưng đồng thời cơ thể tôi cũng không còn đủ điều kiện để dành nhiều thời gian như vậy nữa”, Woods chia sẻ trong quyển tự truyện khi được hỏi về lịch tập luyện ở hiện tại.

Anh nói tiếp: “Bạn biết đó, Justin Thomas từng hỏi tôi về việc tôi tập luyện như thế nào khi còn ở độ tuổi như cậu ấy. Đơn giản thôi, tôi thường dậy sớm vào buổi sáng, chạy khoảng 4 dặm. Sau đó tôi đến phòng gym để nâng tạ. Tiếp đến tôi luyện đánh bóng khoảng 2 đến 3 tiếng. Hoàn tất xong, tôi dành thời gian để chơi 1 trận golf ngắn. Tôi lại chạy thêm 4 dặm nữa và nếu có ai muốn rủ tôi chơi bóng rổ hay quần vợt, tôi sẽ tham gia ngay. Đó là lịch tập luyện của tôi hồi xưa. Giờ thì không còn như vậy nữa”.

Như vậy, có thể tổng kết 1 ngày của Woods ở thời kỳ đỉnh cao như sau:

Mở đầu ngày mới, Woods sẽ chạy bộ khoảng 4 dặm (khoảng 6,5 km) cùng huấn luyện viên.
Woods từng tiết lộ anh từng dành nhiều thời gian tập gym để phát triển cơ bắp.
Woods luôn ăn uống một cách khoa học để luôn có sức khỏe tốt nhất trước giờ thi đấu. Anh luôn bổ sung nước cùng nước Gatorade để tránh việc mất nước cũng như bổ sung chất điện giải.
Ngay cả ở thời kỳ đỉnh cao, Woods vẫn luôn dành đến 3 tiếng mỗi ngày để tập các động tác đánh bóng.
Sau khi tập luyện xong, Woods bước vào chơi ở các sân 9 hoặc 18 hố trong khoảng 1 đến 2 tiếng để luôn có cảm giác bóng tốt nhất.
Vào cuối ngày, anh lại tiếp tục dành thời gian để chạy bộ thêm 4 dặm nữa.
Khi còn ở đỉnh cao phong độ, Woods thường kết thúc 1 ngày của mình bằng cách chơi bóng rổ hoặc quần vợt. Lịch tập luyện khắc nghiệt như trên là điều giúp anh có thể thống trị làng golf một thời gian dài.

Sau thời kỳ đỉnh cao, Woods dần dần đánh rơi phong độ vì những rắc rối bên ngoài sân golf cũng như bị các chấn thương đeo bám dai dẳng. Chỉ đến khi phẫu thuật cột sống thành công vào tháng 4 năm ngoái, golfer sinh năm 1975 mới có thể quay trở lại làng golf chuyên nghiệp.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Woods tham gia tổng cộng 8 giải thuộc hệ thống PGA Tour và có đến 7 lần vượt qua nhát cắt. Việc golfer này quay trở lại giải major đầu tiên (Masters 2018) kể từ năm 2015, cũng như kết quả 2 vòng cuối đầy ấn tượng ở The Players Championship cho thấy ngày anh có thể giành chiến thắng trở lại không còn xa.

Tiger Woods sẽ tham gia Scottish Open vì Justin Rose?