Tiger Woods cách ngôi đầu 6 gậy sau vòng 1 BMW Championship

Dù mở màn BMW Championship 2019 bằng vòng đấu âm gậy, Tiger Woods vẫn rơi vào tình thế nguy hiểm khi cách ngôi đầu của Justin Thomas và Jason Kokrak đến 6 gậy.

Đến với vòng 1 sự kiện BMW Championship 2019, mọi tâm điểm đều hướng về màn trình diễn của Tiger Woods, người đã phải rút lui khỏi giải Northern Trust hồi tuần trước vì vấn đề sức khỏe. Golfer 43 tuổi cần phải có một kết quả tốt ở giải đấu này để quay trở lại top 30 trên BXH FedEx Cup và giành suất đến Tour Championship.

Trước áp lực đó, Siêu Hổ đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên với phong độ bất ổn khi chỉ đạt 71 (-1) gậy. Trong đó Woods ghi đến 4 birdie nhưng lại không thể đạt số điểm tốt ở vòng 1 khi mắc đến 3 bogey. Điều này khiến anh phải tạm xếp hạng T50, cách ngôi đầu đến 6 gậy.

Tiger Woods cảm thấy hài lòng sau vòng 1 khi không gặp rắc rối nào về sức khỏe. (Ảnh: Brian Spurlock)

Đây rõ ràng là kết quả không như ý với golfer đang nắm giữ kỷ lục vòng đấu ở sân golf Medinah Country Club, nơi đang diễn ra giải đấu. Dù thừa nhận mình thi đấu không tốt, tuy nhiên Woods vẫn cảm thấy điều tích cực khi sức khỏe của mình đã ổn định. "Tôi không gặp rắc rối gì với cơ lưng của mình. Đây là một điều tích cực và tôi chỉ cần thi đấu tốt hơn ở những vòng sau để trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch", Woods cho biết.

Tình thế của golfer sở hữu 15 danh hiệu major trên FedEx Cup đang trở nên nguy hiểm bởi anh bắt buộc phải đạt thứ hạng 11 hoặc tốt hơn ở BMW Championship để kiếm đủ số điểm cần thiết và trở về top 30. Nếu không thể làm được điều đó, Woods sẽ bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu ở Tour Championship.

"Tôi sẽ cố gắng để ghi nhiều birdie hơn", Woods nói về kế hoạch cho 3 vòng còn lại. "Có nhiều người đang âm gậy, do đó tôi phải có những vòng đấu đạt kết quả tốt để cải thiện thứ hạng". BMW Championship là sự kiện không có nhát cắt loại nên bất kỳ golfer nào cũng còn cơ hội để giành vị trí tốt hơn.

Justin Thomas giữ ngôi đầu vòng 1 cùng với Jason Kokrak. (Ảnh: Golf Digest)

Ngôi đầu bảng sau vòng 1 hiện thuộc về Justin ThomasJason Kokrak với điểm -7 sau vòng đấu 65 gậy. Thomas gây ấn tượng với vòng đấu bogey free, ghi 7 birdie trong khi Kokrak cũng có ngày thi đấu đáng nhớ với 1 eagle, 6 birdie và mắc 1 bogey. Nếu có thể giành chiến thắng, Thomas sẽ vươn lên dẫn đầu FedEx Cup, còn Kokrak sẽ leo lên hạng 3.

Trong khi đó những ứng viên lớn nhất cho sự kiện lần này đều thi đấu tốt và có cách biệt không quá xa với ngôi đầu như Rickie Fowler (-5), Brooks Koepka, Patrick Reed, Justin Rose, Jon Rahm (-4), Rory McIlroy (-3), hứa hẹn cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn hơn ở những vòng tiếp theo.

Bảng xếp hạng BMW Championship 2019 sau vòng 1:

Brooks Koepka bức bối vì thành tích không tốt ở FedEx Cup Play-off