Thêm nhiều golfer may mắn giành được suất tham dự U.S Open

Charles Howell III và Peter Uihlein là 2 trong số những golfer được tham dự vào giải U.S Open vào tháng sau nhờ thành tích ở AT&T Byron Nelson vừa rồi.

Cụ thể hơn, Charles Howell III đã nhảy 3 bậc lên vị trí thứ 56 thế giới nhờ kết thúc ở vị trí T9 tại Trinity Forest. Như vậy, đây sẽ là lần thứ 10 golfer này tham dự U.S Open trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Peter Uihlein kết thúc ở T21 tại Dallas nhưng vẫn đủ giúp anh đứng trong Top 60, chính xác là anh rơi 2 bậc xuống vị trí thứ 59. So với Howell, đây mới chỉ lần thứ 3 tham dự U.S Open của cựu vô địch U.S Amateur.

Golfer Charles Howell III.

Kịch tính nhất là suất cuối cùng được quyết định trong ngày Chủ nhật vừa rồi, cụ thể là thời điểm Adam Scott nỗ lực đánh bật Chesson Hadley khỏi vị trí thứ 60 thế giới nhưng không thành công. Được biết, golfer người Australia cần một mình đứng ở hạng 9 và nhưng lại phải chia sẻ vị trí này với 2 golfer khác, vì vậy, Scott phải bắt đầu tuần mới ở vị trí thứ 61 thế giới. Điều này đồng nghĩa Hadley dù không chơi ở AT&T Byron Nelson nhưng vẫn đứng thứ 60 và lần đầu tiên tham dự U.S Open.

Tưởng như đã nắm chắc trong tay suất tham dự U.S Open, nhưng Adam Scott đành phải bỏ lỡ năm nay với chỉ cách biệt 1 gậy.

Cùng giành vé đến Shinnecock Hills theo BXH thế giới ngày 21/5 có số 52 Luke List, số 53 Chez Reavie và số 57 Dylan Frittelli. Danh sách thứ hai và cuối cùng top 60 sẽ được quyết định theo bảng xếp hạng thế giới vào ngày 11/6 ngay sau giải FedEx St. Jude Classic và vòng loại tại Anh, Mỹ diễn ra vào ngày 4/6.

Trong khi đó, thay đổi duy nhất trong top 10 ở tuần này là ở vị trí số 19, khi Paul Casey vượt qua Tommy Fleetwood dù cả hai không thi đấu. CòncJustin Thomas vẫn giữ vị trí số 1 ở tuần thứ 2, sau là Dustin Johnson, Jordan Spieth, Jon RahmJustin Rose. Rickie Fowler vẫn đứng thứ 6, trong khi Jason Day, Rory McIlroy, Hideki Matsuyama và Casey lọt vào Top 10.

Còn Tiger Woods sau vị trí T-11 ở The Players Championship đã rơi 2 bậc xuống vị trí thứ 82 thế giới.