The Players tăng tổng số tiền thưởng vượt qua 4 giải major

The Players - sự kiện được mệnh danh là giải major thứ 5 không chính thức có thể trở thành giải đấu giá trị nhất về số tiền thưởng vào thời điểm hiện tại.

Theo nguồn tin từ phóng viên Rex Hoggard của trang Golf Channel mới đây, tổng số tiền thưởng của sự kiện The Players sắp tới sẽ tăng lên khá lớn, từ 11 triệu USD vào năm 2018 lên 12,5 triệu USD cho năm 2019.

Với việc tăng đến 1,5 triệu USD, giải đấu này đã chính thức vượt mặt U.S. Open (12 triệu USD trong năm 2018) để trở thành sự kiện golf có giá trị tiền thưởng cao nhất thế giới.

Đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện được trông đợi nhất PGA Tour ngoài 4 giải major được cải thiện về số tiền thưởng. Năm ngoái, tổng số tiền mà các golfer nhận được đã tăng 500.000 USD so với năm 2017 và trở thành sự kiện có số tiền thưởng cao thứ hai trong các giải golf chuyên nghiệp.

Hoggard cho biết các golfer chuyên nghiệp sở hữu thẻ thành viên PGA Tour đã được thông báo điều này khi sự kiện Farmers Insurance Open đang diễn ra. Vì thế The Players 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 17/03 tại sân TPC Sawgrass sắp tới hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn khi các golfer đã có động lực mới để tham dự giải.

Năm ngoái, Webb Simpson đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành ngôi vô địch The Players 2018 và nhận về cho mình 1,98 triệu USD. Có thể năm nay, nhà tân vô địch giải đấu này sẽ còn nhận nhiều hơn thế.

Dù vậy, việc The Players giữ ngôi “số 1” về tiền thưởng có lẽ sẽ sớm chấm dứt một khi 4 giải major danh giá gồm Masters, U.S. Open, The Open và PGA Championship công bố số tiền thưởng. Thông thường, sự thay đổi về số tiền thưởng chênh lệch chỉ được công bố vào tuần trước khi các giải đó diễn ra.

Bộ gậy mới giúp Justin Rose có danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp