The Open 2019: Shane Lowry lập kỷ lục mới, có lợi thế 4 gậy trước vòng chung kết

Nhờ vào phong độ xuất sắc ở vòng 3, Shane Lowry đang đứng trước cơ hội rất lớn để đăng quang The Open 2019 khi dẫn đầu với -16 gậy, hơn 4 gậy so với người xếp sau.

Trước sự cổ vũ đông đảo từ phía khán giả nhà, Shane Lowry đã đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất ở The Open năm nay để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng. Vòng đấu bogey free với 8 điểm birdie đã giúp golfer 32 tuổi nâng tổng điểm sau 3 vòng lên -16, số điểm kỷ lục trong lịch sử The Open. 

Hiện tại kỷ lục về số gậy một vòng ở Royal Portrush vẫn là 61 gậy do Rory McIlroy lập nên khi mới 16 tuổi, tuy nhiên nếu tính từ thời điểm sân golf này thay đổi thiết kế, vòng đấu vừa qua của Lowry đã tạo nên một kỷ lục mới. Thậm chí nếu có thể ghi birdie ở hố 18, golfer này sẽ có vòng đấu tốt nhất trong các sự kiện major, sánh ngang cùng Branden Grace, người đã đánh 62 gậy ở The Open 2017.

Shane Lowry đang có cơ hội sở hữu danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Steve Flynn)

Hiện Lowry đang có khoảng cách 4 gậy so với người xếp phía sau và tràn đầy cơ hội giành major đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu làm được điều đó, anh sẽ trở thành golfer người Ireland thứ năm sở hữu chiếc cúp Claret Jug danh giá sau Fred Daly, Padriag Harrington, Darren Clarke và Rory McIlroy.

Tuy nhiên trong golf không thể nói trước điều gì và chính Lowry cũng từng có trải nghiệm thất bại dù có lợi thế tương tự ở U.S. Open 2016. Khi đó anh cũng bước vào vòng cuối với lợi thế 4 gậy nhưng cuối cùng chỉ có thể giành ngôi Á quân.

Tommy Fleetwood hiện đang xếp nhì bảng với cách biệt 4 gậy so với ngôi đầu. (Ảnh: R&A)

Đối thủ lớn nhất của Lowry ở vòng đấu quyết định nhiều khả năng là Tommy Fleetwood. Golfer đến từ Anh hiện đang xếp nhì bảng với -12 gậy. Đứng solo ở vị trí thứ ba là J.B. Holmes với -10 gậy, trong khi nhiều ngôi sao cũng đang nuôi hy vọng lật ngược tình thế như Brooks Koepka, Justin Rose (cùng -9 gậy), Rickie Fowler (-8), Jon Rahm, Tony Finau, Jordan Spieth (cùng -7).

Áp lực chắc chắn sẽ đến với golfer đang dẫn đầu, nhất là khi dự báo thời tiết ngày cuối mang đến nhiều thông tin xấu như gió lớn kèm mưa lạnh khiến giờ thi đấu bị đẩy sớm hơn một tiếng so với dự kiến. Theo kế hoạch, vòng 4 The Open 2019 sẽ bắt đầu lúc 13:32 (theo giờ Việt Nam), trực tiếp trên kênh Fox Sports.

Bảng xếp hạng The Open 2019 sau vòng 3:

Tiger Woods, Rory McIlroy bị loại trong nuối tiếc tại The Open 2019