Thay đổi kiểu cầm gậy putter, Tony Finau dẫn đầu vòng 1 Charles Schwab Challenge

Ngày thi đấu đầu tiên ở giải Charles Schwab Challenge chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Tony Finau và Jordan Spieth trên green để giúp cả hai giữ những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng

Dù được đánh giá là một trong những golfer Mỹ tài năng nhất hiện nay và từng tham dự Ryder Cup 2018, thế nhưng đến lúc này Tony Finau vẫn chỉ sở hữu duy nhất một danh hiệu PGA Tour.

Theo giới chuyên môn, điều này đến từ việc golfer 29 tuổi luôn đứng ngoài top 100 ở strokes gained/putting ở bốn trong năm mùa giải gần nhất. Điểm yếu về putting của anh còn được thể hiện tại giải PGA Championship hồi tuần trước khi anh đứng hạng 79 ở chỉ số này.

Tuy nhiên đến với Charles Schwab Challenge 2019 (tên cũ: Fort Worth Invitational), Finau đã cải thiện đáng kể phong độ trên vùng green.

Tony Finau cải thiện khả năng putting để dẫn đầu vòng 1. (Ảnh: Patrick Smith)

Trong vòng đấu đầu tiên tại giải, Finau đã trở thành golfer có thành tích tốt nhất khi đánh 64 (-6) gậy với 7 birdie và 1 bogey, đồng thời để lại nhiều ấn tượng về kỹ năng putting. Trong đó anh có nhiều cú putt đáng nhớ khi có ba cú ghi điểm birdie từ khoảng cách ngoài 18 feet hay tình huống cứu par thành công với cú putt 30 feet.

Theo golfer này chia sẻ, anh đã thay đổi sang kiểu cầm gậy claw, một kỹ thuật cầm gậy putter được khá nhiều thành viên tuyển châu Âu sử dụng khi vô địch Ryder Cup 2018. Sự chuyển đổi có hiệu quả đáng kể và giúp anh đạt hạng 6 ở chỉ số strokes gained/putting sau vòng 1.

Jordan Spieth bám sát ngôi đầu với 1 gậy cách biệt. (Ảnh: Tom Pennington)

Bám sát ngôi đầu với chỉ 1 gậy ít hơn là hai golfer Jordan Spieth và Roger Sloan. Trong đó Spieth cho thấy đà trở lại sau màn trình diễn tích cực ở PGA Championship 2019 khi có vòng đấu ghi đến 8 birdie bên cạnh 1 double bogey và 1 bogey.

Ở vòng đấu vừa qua, golfer sở hữu ba danh hiệu major gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của anh khi có phong độ ấn tượng trên green. Anh không thực hiện hỏng cú putt nào từ khoảng cách 15 feet trở xuống, ngoài ra còn có những khoảnh khắc xuất thần như cú putt 46 feet ở hố 4 par-3.

Spieth có một ngày thi đấu đáng nhớ trên green. (Ảnh: Tom Pennington)

Trong khi đó ở hạng T4 với cùng số điểm -3 có đến 9 golfer giữ vị trí này, hứa hẹn những vòng đấu tiếp theo sẽ diễn biến gay cấn và hấp dẫn hơn. Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Justin Rose cần đến 74 (+4) gậy cho vòng 1 và có nguy cơ không vượt qua nhát cắt trong ngày thi đấu tiếp theo.

Bảng xếp hạng Charles Schwab Challenge 2019 sau vòng 1:

Tổng thống Trump đã sử dụng hơn 100 triệu USD để chơi golf kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ