TaylorMade chính thức công bố mẫu gậy putter Spider X

Sau thành công từ mẫu gậy putter Spider Tour, hãng TaylorMade đã cải tiến và đem đến một đầu gậy nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định tối đa với sản phẩm Spider X.

Dòng gậy putter Spider đến nay đã xuất hiện trên thị trường 10 năm. Lúc ra mắt lần đầu tiên, sản phẩm này gây ấn tượng với phần đầu gậy to cùng việc đảm bảo sự ổn định cho những tình huống mis-hit. 

Thương hiệu Spider bắt đầu nổi lên từ cách đây 3 năm sau khi TaylorMade hợp tác với Jason Day để tạo ra mẫu Spider Tour. Với đầu gậy nhỏ cùng màu đỏ thời trang và sự ổn định cao, trang bị này đã chiếm được lòng tin của nhiều golfer chuyên nghiệp. Đến nay nhiều gương mặt nổi tiếng như Dustin Johnson Jon Rahm, Rory McIlroy đều đã dùng qua gậy này.

Dựa trên thành công đó, đội ngũ kỹ thuật TaylorMade đã tiếp tục cải tiến để đem đến một phiên bản hiệu quả hơn với tên gọi Spider X. Thay đổi dễ nhận thấy ở mẫu gậy putter mới này chính là phần đầu gậy nhỏ hơn khoảng 5% so với Spider Tour.

Gậy Spider X có cấu tạo khá đặc biệt khi khu vực trung tâm được làm bằng chất liệu carbon-composite và được bao bọc bởi phần khung aluminum nặng 320g. Điều này giúp cho gậy được phân bố trọng lượng biên tốt hơn, nhờ đó chỉ số MOI (momen quán tính) vẫn được giữ ở mức cao, giúp cho các cú đánh lệch tâm có sự ổn định cần thiết.

Cũng như phiên bản trước, Spider X cũng có thể thêm vào các khối cân nặng để thay đổi trọng lượng đầu gậy. Tuy nhiên ở mẫu gậy mới, các khối trọng lượng này được thiết kế nhỏ và tinh tế hơn để giúp chúng có thể được gắn ở phần toe và heel, nhờ đó đầu gậy có dáng vẻ thon gọn so với kiểu “đôi cánh” của Spider Tour.

Bên cạnh đó, một thay đổi đáng chú ý khác là việc miến chèn True Roll ở mặt gậy trở nên dày hơn các mẫu gậy putter trước đây nhằm đem đến âm thanh sâu và đã hơn ở thời điểm va chạm. Trong khi đó phần groove với chất liệu Surlyn vẫn giữ thiết kế hướng xuống góc 45 độ để tăng khả năng tiếp xúc với bóng, giảm độ trượt và giúp bóng lăn nhanh hơn.

Ngoài ra, TaylorMade còn hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Đại học Indiana trong việc tạo ra một đường căn chỉnh màu trắng phía trên đầu gậy. Với tên gọi True Path Align System, đường màu trắng này có chiều dài bằng một nửa quả bóng golf này được hứa hẹn sẽ giúp người chơi tập trung hơn trong việc đưa bóng đến hố.

Dự kiến gậy Spider X sẽ chính thức ra mắt tại Mỹ vào ngày 15/02 với hai lựa chọn màu sắc nổi bật gồm màu đồng và màu xanh navy. Mỗi gậy sẽ đi kèm cán KBS C-Taper màu đen và được bán với mức giá khoảng 350 USD.