Tay golf số 1 Thế giới 'mới - cũ' tranh tài trên sân nhà

Đây sẽ là màn tranh tài được người dân Hàn Quốc chờ đón nhiều nhất trong mùa giải KLPGA năm nay.

Tay golf Hàn Quốc đã giành vị trí số 1 Thế giới đời đầu - Shin Jiyai (30 tuổi) và tay golf đang giữ vị trí số 1 Thế giới hiện tại - Park Sung Hyun (25 tuổi) sẽ có màn tranh tài tại Hàn Quốc tại giải đấu OK Savings Bank Pak Se Ri Invitational được diễn ra từ ngày 21-23/9. 

Đây cũng là lần cạnh tranh ngôi vị Quán quân đầu tiên tại KLPGA của 2 tay golf xuất sắc nhất BXH golf nữ thế giới. 

Shin Jiyai vào tháng 5/2010 đã trở thành người Hàn Quốc đầu tiên nắm giữ vị trí 'Golfer nữ số 1 thế giới' mang lại vinh quang về cho nước nhà. Tiếp sau đó cô cũng có 2 lần nữa đạt được vị trí này và giữ vững tổng cộng 25 tuần. 

Shin Jiyai được xem là tay golf xuất sắc đời đầu của Hàn Quốc.

Còn Park Sung Hyun đã 1 lần vươn lên ngôi vị cao nhất này vào tháng 11/2017 và chỉ sau đó 1 tuần, cô tiếp tục để mình rớt hạng. Nhưng tại mùa giải năm nay, sau khi đạt được danh hiệu số 1 thế giới từ tháng 8 đến nay thì đã 5 tuần liên tiếp Park Sung Hyun giữ vững được vị trí của mình. 

Hiện Shin Jiyai đang hoạt động tại JLPGA Tour và từ đầu tháng 8 đến tháng 9 vừa rồi, cô đã thi đấu tổng cộng 5 giải đấu trong đó có 2 lần đạt được ngôi vị Quán quân, 2 lần Á quân và 1 lần giải 3. Với 3 chiến thắng trong JLPGA Tour lần này giúp cô dẫn đầu BXH tiền thưởng. 

Biệt danh của Park Sung Huyn tại Mỹ là Dak Kong, nghĩa là im lặng và tấn công. Thể hiện lối dánh mạnh mã và lạnh lùng của tay golf số 1 thế giới hiện tại. Park Sung Hyun đã có 3 lần chiến thắng tại mùa giải LPGA năm nay và hiện đang xếp thứ 3 tại BXH tiền thưởng. 

Park Sung Hyun luôn giữ cho mình phong cách thi đấu lạnh lùng, quyết đoán.

Shin Jiyai từ năm 2014 đã không còn tham gia thi đấu tại KLPGA, còn Park Sung Hyun từ giải đấu Hitejinro Championship năm trước thì cũng đã 1 năm không thi đấu tại nước nhà. Đã lâu lắm rồi Hàn Quốc mới có một cuộc tranh tài sôi nổi và người hâm mộ rất mong chờ đợi theo dõi diễn biến của trận đấu. 

Giải đấu còn có sự góp mặt của các tay golf khác như Oh Ji Hyun, Choi Hye Jin, Lee Jeong EunLee So Young

Tay golf số 1 Thế giới Park Sung Hyun tiếp tục thử thách tại sân nhà