Tân binh PGA Tour chia sẻ bí quyết để giữ bình tĩnh trên sân golf

Đối với một golfer, việc dành thời gian tập luyện tại phòng gym sẽ giúp cơ thể rèn luyện được sự ổn định và linh hoạt. Dù vậy khi thi đấu trên sân golf, người chơi không chỉ cần có một cơ thể khoẻ mạnh mà tinh thần của họ cũng phải rất tốt, sẵn sàng đối mặt với nhiều tình huống khó lường trong khoảng 4-5 tiếng.

Chia sẻ trên Golf Magazine về kinh nghiệm giữ bình tĩnh trong khi thi đấu, golfer người Đan Mạch Sebastian Cappenlen cho biết anh luôn dành 10 phút mỗi ngày để thiền. Nhờ vào hoạt động này, tân binh PGA Tour mùa này luôn biết cách thư giãn trong những tình huống căng thẳng trên sân golf, qua đó có thể hồi phục tinh thần sau một cú đánh tệ và giữ tập trung trong giai đoạn backswing.

Sebastian Cappelen đang có mùa đầu tiên chơi trên PGA Tour sau khi tốt nghiệp Korn Ferry Tour mùa trước. (Ảnh: Getty Images)

Nếu tôi chỉ có 10 hay 15 phút, tôi sẽ dành để cho việc rèn luyện tinh thần”, Cappelen nói. “Đôi lúc việc giữ nhịp tim ổn định hay tâm hồn thư thái qua các vòng đấu sẽ rất quan trọng. Nếu bạn mất tập trung, nhịp swing của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu”.

Cách thường thấy là tìm lấy một nơi yên tĩnh của riêng mình”, anh chia sẻ. “Hoặc làm những thứ thiên về hình ảnh hoá, hoặc đơn giản chỉ là bài tập ổn định nhịp thở”. Hiện nay những ứng dụng di động hữu ích cho thiền khá đa dạng như Headspace, Mindfulness App hay Calm.

Theo golfer này, khi gặp những tình huống khó chịu hay căng thẳng trên sân golf, người chơi có thể thử một cách đơn giản là nhắm mắt và hít thở 5 hơi thật sâu một cách chậm rãi. Điều này sẽ giúp ổn định lại nhịp tim và giúp bạn nhanh chónng lấy lại một cái “đầu lạnh” để tiếp tục vòng đấu.

Phong độ bết bát, Jordan Spieth lọt khỏi Top 50 Thế giới