Tái hiện vòng đấu tốt nhất sự nghiệp, Brooks Koepka dẫn đầu vòng 1 WGC-FedEx St. Jude

Trong mùa giải PGA Tour hiện tại, golfer sở hữu 4 danh hiệu major Brooks Koepka nằm trong số những gương mặt gây thất vọng nhất. Kể từ Tour Championship đến nay, anh chỉ mới có một lần vào top 10 và đang có nguy cơ không thể dự FedEx Cup play-off năm nay.

Thế nhưng đến với sự kiện WGC-FedEx Cup St. Jude Invitational 2020, Koepka đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác để độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 1. Kết quả 62 gậy (-8) trong ngày vừa qua cũng tái hiện vòng đấu hay nhất sự nghiệp mà golfer này từng có ở Shriners Hospitas for Children Open 2016.

Kết quả 62 gậy giúp Brooks Koepka có thêm một vòng đấu hay nhất sự nghiệp. (Ảnh: Ben Jared)

Khởi đầu ở giải đấu từng đăng quang năm ngoái, Koepka bứt phá nhanh chóng với 4 birdie ngay ở 4 hố đầu tiên. Dù sau đó anh mắc bogey ở hố 7 nhưng trong phần còn lại ghi thêm 5 birdie nữa để hoàn tất vòng 1 một cách ấn tượng.

Đứng thứ hai trên BXH lúc này là Rickie Fowler, người cũng đang cần một kết quả tốt sau quãng thời gian chững lại trên Tour khi chưa có lần vào top 10 nào kể từ tháng 1. Golfer này hiện cách ngôi đầu 2 gậy khi có 7 birdie và 1 bogey sau 18 hố đầu tiên ở giải.

Brendon Todd với -6 gậy đang chia sẻ vị trí với Fowler, ít hơn 1 gậy so với Sun Kang. Ở vị trí thứ năm có sự xuất hiện của 4 golfer gồm những cái tên quen thuộc như Justin Thomas, Matt Kuchar, Chez Reavie và Max Homa.

Ở một diễn biến khác, cựu số một thế giới Rory McIlroy gây thất vọng khi đánh 73 (+3) gậy, mắc đến 5 bogey và thậm chí không thể có birdie nào cho đến tận hố thứ 16 trong ngày. Ở vị trí T67, golfer người Bắc Ireland hầu như không thể cạnh tranh danh hiệu và nối dài chuỗi không vào top 10 kể từ khi PGA Tour trở lại sau quãng nghỉ dịch tránh Covid-19.

6 điểm nhấn đáng nhớ tại 3 giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2020