Sự trở lại của Siêu Hổ: Một ngày để nhớ mãi

Trên khắp các trang truyền thông golf và mạng xã hội của người hâm mộ, cảm xúc trào dâng mãnh liệt khi Tiger Woods trở thành chủ nhân của chức vô địch Masters 2019 đến giờ vẫn chưa giảm nhiệt.

Trong nhiều năm thi đấu với phong độ xuất sắc, việc Tiger Woods giành được chiến thắng dần trở thành chuyện không có gì bất ngờ với người hâm mộ. Nhưng tại Masters 2017, Tiger Woods đã gặp một chấn thương nặng đến mức anh cần phải thực hiện thủ thuật y tế tạm thời để có thể đến tham dự Champions Dinner. Kể từ đó, đã có một khoảng thời gian dài anh phải đối mặt với những cơn đau triền miên, và đã có lúc Siêu Hổ mạnh mẽ của ngày hôm nay thậm chí còn chẳng thể làm được những hoạt động cơ bản nhất.

Theo tư vấn của bác sỹ, phương thuốc khả thi duy nhất cho cơn đau 24/7 của Woods chỉ có thể là phẫu thuật cột sống. Nếu thực hiện phương pháp này, ít nhất Siêu Hổ còn có thể làm được các tác vụ cơ bản trong cuộc sống và sẽ có khả năng trở lại sân golf một lần cuối trước khi giã từ sự nghiệp.

“Những gì mọi người được nghe, được thấy và được hiểu chỉ là một phần rất nhỏ trong những gì Tiger Woods phải trải qua. Phải nói rằng sự quyết tâm của anh ấy là quá phi thường bởi dường như trên thực tế, đáng lẽ ra mọi việc phải kết thúc từ lâu rồi”, nhà phân tích Golf Channel – Notah Begay III – cũng là một người bạn lâu năm của Tiger Woods cho biết.

Sự trở lại này của anh có thể sẽ bắt đầu ngay sau cuộc phẫu thuật vào tháng 4/2017, nhưng điều đó đã không xảy ra khi Tiger gặp một sự cố đáng thất vọng ngay 1 tháng sau đó. Anh bị cảnh sát bắt do nghi ngờ sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông. Vụ bắt giữ này đã kéo dài chuỗi ngày biến mất của một siêu sao golf thế giới.

Sau 14 năm kể từ danh hiệu Masters cuối cùng, Tiger Woods đã vùng lên và giành được chức vô địch đáng nhớ nhất trong sự nghiệp trước sự chứng kiến của toàn thế giới. Trong suốt hơn 2 thập kỉ thi đấu, golfer vĩ đại Tiger Woods đã làm nên không ít bước ngoặt kỷ lục đầy ấn tượng. Nhưng ở kì Masters này, ở tuổi 43 thì đây lại là một thành tích xuất sắc hơn cả, nó như một lời thông báo rằng cuộc rượt đuổi và vươn lên để cân bằng thành tích của Jack Nicklaus hiện tại vẫn chưa kết thúc.

“Sau những gì tôi phải đối mặt, phải chiến đấu, phải vượt qua, tôi cảm thấy mình thật sự quá may mắn khi vẫn còn có thể thực hiện được điều này, được tiếp tục theo đuổi đam mê mãnh liệt của mình”, ĐKVĐ Masters 2019 xúc động chia sẻ.

Hai người con của Tiger Woods là Sam – 11 tuổi và Charlie – 10 tuổi, đều sinh ra  thời kì hoàng kim của Tiger Woods. Charlie chỉ biết đến cha của mình là một golfer nổi tiếng trên YouTube. Ngày anh đưa con đến xem trực tiếp mình thi đấu trên Augusta National, hai cha con đã trải qua những thời khắc đầy cảm xúc. Giành được chiến thắng lớn, Siêu Hổ chạy đến và ôm Charlie thật chặt – cái ôm gợi nhớ lại kỷ niệm Tiger Woods nằm trọn trong vòng tay của cha quá cố của mình tại Masters 1997.

Tiger Woods nhận huân chương danh dự từ Tổng thống Mỹ