Sự kiện Genesis Open sẽ trở nên quy mô hơn kể từ năm 2020

Bắt đầu từ năm sau, giải đấu do công ty của Tiger Woods đứng ra tổ chức sẽ tăng mức tiền thưởng, đồng thời giới hạn số người chơi xuống còn 120 golfer và có cách thức hoạt động giống các sự kiện "invitational" khác trên PGA Tour.

Vào năm 2016, sự kiện Los Angeles Open đã trở thành một trong những giải đấu được quan tâm nhất trên PGA Tour khi Tiger Woods cùng công ty của anh nhận trách nhiệm tổ chức. Mới đây, trang ESPN cho biết sự kiện hiện đang mang tên mới Genesis Open sẽ có quy mô phát triển hơn vào mùa giải sau.

Cụ thể, phóng viên Bob Harig của ESPN hé lộ rằng giải đấu diễn ra ở sân Riviera (California, Mỹ) sắp có những thay đổi quan trọng để trở thành một sự kiện lớn hơn ở PGA Tour. Theo đó, nhà vô địch ở giải năm sau sẽ nhận suất tham dự hệ thống này ở ba mùa giải sau đó.

Ngoài ra tổng số tiền thưởng sẽ tăng lên trong khi số người chơi được giảm đi, từ 144 xuống 120 golfer, đồng nghĩa họ sẽ nhận những khoản lớn hơn.

Về cơ bản, sự kiện này sẽ thuộc trạng thái “invitational”, có cách thức tổ chức và quy mô tương tự các giải Arnold Palmer Invitational, Memorial Tournament hay Quicken Loans National.

Dù cho chưa từng vô địch ở Genesis Open, thế nhưng giải đấu này để lại nhiều ấn tượng với bản thân Tiger Woods. Sự kiện Los Angeles Open 1992 chính là giải ra mắt của golfer có biệt danh Siêu Hổ này khi anh mới chỉ mới 16 tuổi và còn ở trạng thái nghiệp dư.

Nguồn tin cho biết thông báo chính thức sẽ sớm được công bố bởi Woods khi anh có buổi gặp gỡ với giới truyền thông. Trong lần thứ 13 tham dự sự kiện này, golfer sở hữu 14 danh hiệu major sẽ xuất phát cùng nhóm với hai người chơi giàu kinh nghiệm là Rory McIlroyJustin Thomas.

Surfer huyền thoại Kelly Slater – nguồn cảm hứng cho sự trở lại của Adam Scott