Sợ bị lãng quên, McIlroy quyết tâm giành được major

Đã 4 năm kể từ lần cuối cùng Rory McIlroy giành được một danh hiệu major và khi Open Championship đang đếm ngược từng ngày, golfer người Bắc Ireland cần cho thấy anh chưa bị lãng quên.

Lần cuối cùng British Open hay Open Championship diễn ra ở Carnoustie, Rory McIlroy chỉ mới 18 tuổi. Mặc dù vậy thì lối chơi của anh chẳng có vẻ gì non nớt như tuổi của anh. Đó là giải major đầu tiên của golfer người Bắc Ireland và anh đã mở màn với thành tích 68 gậy, đứng ở vị trí T3 trên bảng điểm trước khi rơi xuống vị trí T42.

“Chúng tôi đều biết anh ấy sẽ trưởng thành. Không có gì ngạc nhiên cả,” Padraig Harrington, nhà vô địch của British Open năm 2007 nói. “Anh ấy giờ đã có 4 major và mọi người chỉ bất ngờ là tại sao anh ấy không giành thêm được gì”.

Rory McIlroy.

Sức ép đấy giờ là thách thức mà McIlroy cần phải vượt qua. Lịch sử cho thấy chỉ có Jack Nicklaus và Tiger Woods là giành được nhiều major khi còn trẻ nhưng cơn khát danh hiệu của McIlroy đã kéo dài gần 4 năm qua, kể từ khi anh vô địch Open Championship và PGA Championship vào mùa hè năm 2014.

Vì thế, khi đã ở tuổi 29, McIlroy đến với Carnoustie và vẫn nguyên vẹn sự háo hức như cách đây 11 năm. Tính ra, cựu số 1 thế giới cũng đã có chừng đó năm thi đấu chuyên nghiệp và khởi đầu ấn tượng, với chiến thắng đầu tiên ở European Tour năm anh 19 tuổi và giành được major đầu tiên năm anh 22 tuổi.

Theo Paul McGinley, cựu đội trưởng của đội tuyển Ryder Cup châu Âu:“Thành công từ trẻ giống như con dao hai lưỡi. Một mặt nó mang lại danh hiệu, sự trưởng thành và tiền bạc, một mặt nó khiến golfer chịu nhiều sức ép. Đó là những gì Rory McIlroy đang trải qua. Jordan Spieth cũng vậy”.

McIlroy và vợ.

Tháng 4/2017, McIlroy cưới Erica như thể anh cần một chỗ dựa về mặt tinh thần và sau khi vượt qua chấn thương xương sườn dai dẳng, anh đã giành được danh hiệu Arnold Palmer Invitational hồi tháng 3 vừa qua. Có điều, đây không phải là những giải anh đánh giá cao. Tiếc là tại Masters, anh đã chơi rất hay trước lúc sa sút ở vòng cuối. Tính ra, vị trí T5 là lần thứ 7 anh đứng trong top 10 ở 14 major anh có mặt kể từ lần cuối cùng vô địch.

Liệu tình hình có thay đổi với McIlroy ở Carnoustie hay không dù lợi thế cho McIlroy là anh đã quen với mặt sân này? 

Nên nói thêm, Carnoustie là một trong 3 sân được sử dụng ở Dunhill Links pro-am của European Tour, một sân mà McIlroy thường chơi cùng với cha anh, ông Gerry.

Nên chọn bộ gậy wedge nào để tối ưu khi thi đấu?