SEA Games 30: Thái Lan sẽ là ứng viên nặng ký cho Huy Chương Vàng

Với sự tham gia của 2 ngôi sao nổi bật của làng golf Thái: Atthaya Thitikul và Van Chai Luangnitikul, "xứ sở Chùa Vàng" đang thể hiện quyết tâm giành trọn bộ huy chương vàng môn golf SEA Games 30.

Tại SEA Games 30 ở Philippines, ngoài mục tiêu giành thế thượng phong ở các bộ môn chủ lực như điền kinh, bơi lội, bắn súng, cử tạ, cầu mây… Thái Lan còn đánh mạnh vào golf - một bộ môn đang phát triển mạnh mẽ tại đất nước này trong những năm gần đây.

Thái Lan đã quyết định cử cả 2 VĐV xuất sắc nhất của mình đến tham dự với mục tiêu tranh HCV gồm Atthaya Thitikul và Van Chai Luangnitikul. Đây là một lợi thế lớn bởi cả 2 cái tên đều đã có bề dày kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đấu trường quốc tế.

Atthaya Thitikul đã giành Huy chương Vàng đơn Nữ và Huy chương vàng đồng đội Nữ SEA Games 29.

Đặc biệt, Van Chai Luangnitikul và “thần đồng” Atthaya Thitikul đã từng giành Huy chương Vàng tại Olympic Trẻ 2018 ở nội dung hỗn hợp nam – nữ.

Trong đó, Atthaya sẽ dẫn đầu đội tuyển nữ, với những người đồng đội khác là Kan Banbodee và Pimnipa Panthong, đang theo học tại trường Đại học Kent State ở Mỹ. Còn Van Chai sẽ dẫn đầu tuyển Nam với thêm 3 VĐV nam khác là David Boriboonsub, Nopparat Panichphol và Thanapat Pichaikul.

Theo đó, với đội hình mạnh mẽ, Thái lan nhất định sẽ trở thành đội mạnh nhất tại giải năm nay. Chủ tịch hiệp hội Golf Thái Lan Rangsrid Luxitanond mới đây cũng đã xác nhận: “Chúng tôi đặt mục tiêu thực hiện cuộc càn quét huy chương tại Philippines. Các CĐV đã được đào tạo trong một khoảng thời gian dài".

Tại SEA Games 2017, đội tuyển golf Thái Lan đã giành được tổng cộng 3 HC vàng, 2 HC bạc và 1 HC đồng. Đến với SEA Games 30, sẽ có tổng cộng 4 HC vàng trong các hạng mục cá nhân và đồng đội nam - nữ môn golf.

Chơi golf bao lâu để xuống được Single Handicap?