Sân Pondok Indah - Thách thức của tuyển Golf Việt Nam tại ASIAD 18

Được thành lập vào ngày 17/8/1976, sân golf  Pondok Indah 18 hố được thiết kế bởi Robert Trent Jones Jr có bố cục độc đáo, thể hiện sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên.

Từ ngày 21/8 đến 27/8, Sân golf Pondok Indah (quận Kebayoran Lama, phía Nam Jarkata) sẽ vinh dự trở thành sân thi đấu bộ môn golf của Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018. Trước đó, các vận động viên sẽ có 2 ngày đánh tập (21 và 22/08).

Đội tuyển Golf Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 2018 với 6 vận động viên: Trương Chí QuânNguyễn Phương ToànNguyễn Hùng DũngThái Trung Hiếu, Đoàn Dương Khuê Minh và Trần Chiêu Dương. Đây là những gương mặt ưu tú, đã trải qua nhiều vòng tuyển chọn kỹ lưỡng để tham gia thi đấu tranh tài cấp châu lục, mang thành tích tốt nhất về cho Tổ quốc.

Thái Trung Hiếu là một trong những golfer được kỳ vọng nhất trong đội hình thi đấu sắp tới.

Việc những golfer tên tuổi này góp mặt vào đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 sắp tới đã đem đến cơ hội lớn cho cộng đồng golf Việt Nam trong quá trình tiến lên con đường chuyên nghiệp, cũng như tăng cường quá trình hội nhập sâu hơn, toàn diện hơn của môn thể thao này trên đấu trường châu lục và quốc tế.

Cụ thể về sân golf sắp tới mà tuyển Golf Việt Nam phải đối mặt: sân nằm cách thành phố Jakarta 12 km về phía Tây Nam, cách sân bay Quốc tế Soekarno – Hatta khoảng 45 phút đi ô tô, địa điểm này mang đến cho người chơi một sân chơi thiên nhiên được giữ gần như nguyên sơ. Đây cũng là địa điểm từng tổ chức nhiều giải đấu quốc tế trong khu vực, bao gồm cả Indonesia Open - một sự kiện nằm trong Asian Tour.

Đây là một sân golf hiếm có, thậm chí còn hiếm hơn khi nó nằm ngay trung tâm của một thành phố lớn.

Sân golf được thiết kế khoa học, bố trí phù hợp với các giải đấu lớn của thế giới. Đặc biệt, các tiện ích của sân rất thân thiện với người khuyết tật. Clubhouse của sân golf Pondok Indah mới được tân trang bằng cách kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại, tuy mới mẻ nhưng vẫn giữ được những nét độc đáo ở tất cả các chi tiết.

Sân golf Pondok Indah cách thành phố Jakarta 12 km về phía Tây Nam.

Mỗi một vòng đấu sẽ mang lại cho người chơi cơ hội không chỉ kiểm tra kỹ năng về golf mà còn thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh với những khung cảnh xanh mát, không khí trong lành, hương thơm từ các loài hoa và tiếng hót của những chú chim.

Các golfer vừa chơi vừa tận hưởng không khí trong lành tại sân.

Nhiều golfer hàng đầu đã đến chơi và đánh giá cao những thử thách chiến thuật và điều kiện thi đấu tuyệt vời của sân. Nơi đây thật sự là một sân golf xuất sắc dành cho mọi người, bất kể trình độ, từ những người mới học chơi cho tới những golfer hàng đầu để tận hưởng một vòng đấu thú vị.

Dù Pondok Indah là một sân golf phù hợp với nhiều trình độ, tuy nhiên, để chinh phục và đạt được thành tích như ý vẫn không phải là một bài toán dễ tính đối với các golfer, đặc biệt là các VĐVthi đấu tại đây vào thời gian sắp tới.

Miêu tả chi tiết 18 hố golf của Sân golf Pondok Indah:

Hole 1: Par 4 - 384 Yards

Hố đầu tiên của sân có chiều dài 384 yard và par4. Hố này được thiết kế với fairway rộng, người chơi có thể dễ dàng đưa bóng on green với 2 gậy. Vị trí của green ở bên cạnh bẫy nước buộc các golfer phải có một cú đánh thẳng và chính xác để tiếp cận.

Hole 2: Par 4 - 411 Yards

Hố này yêu cầu những người chơi phải bắt đầu với một cú đánh ở tee thẳng để tránh bẫy nước và bunker ở bên trái. Tiếp cận green là một thách thức, các golfer phải tính toán chính xác để vượt qua một bẫy nước băng qua fairway và bunker ở phía trước và bên phải của green.

Hole 3: Par 4 - 398 Yards

Hố 3 par 4 là một thách thức khác đối với người chơi. Tại đây có một fairway hẹp được bố trí với nhiều bunker ở hai bên và phía bên trái. Để có bóng có một vị trí đẹp trên fairway yêu cầu một cú tee shot có độ chính xác cao.

Hole 4: Par 4 - 396 Yards

Hố 4 là là ngắn nhất sân với một đường fairway rộng, thẳng và hầu như không có chướng ngại vật đáng lo ngại, ngoại trừ khu OB ở phía bên trái. Hố này chính là cơ hội tuyệt vời để người chơi kiếm điểm par hoặc thậm chí là birdie.

Hole 5: Par 3 - 212 Yards

Hố 5 là sự kết hợp giữa vẻ đẹp và thách thức. Cụ thể, nó có green khá dốc và 2 bunker ở hai bên của green.

Hole 6: Par 5 - 569 Yards

Lỗ 6 là một thách thức cho những golfer đang muốn chinh phục. Để đưa bóng lên green bằng 2 gậy, người chơi cần một cú tee shot thật dài để bóng đến được trung tâm của fairway. Lưu ý, các VĐV cần tránh khu vực OB ở bên trái.

Hole 7: Par 4 - 434 Yards

Hố par 4 dài là thách thức lớn đối với các golfer có HCP thấp. Hố golf thiết kế uốn cong hình chân chó là thử thách đặc biệt đối với những golfer sở hữu những cú đánh tee shot dài và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để vượt qua bunker.

Hole 8: Par 3 - 235 Yards

Đây là hố par 3 dài nhất và khó nhất với 235 yard từ tee đên và 220 yard từ tee xanh. Gió ngược và các bunker xung quanh green sẽ làm tăng độ khó của hố này.

Hole 9: Par 5 - 631 Yards

Hố par 5 dài nhất trên sân. Mặc dù địa hình tương đối thẳng nhưng trở ngại đầu tiên là bẫy nước cần tránh khi golfer có cú đánh 260 yard. Gió ngược sẽ làm tăng độ khó ở hố này. Với độ dài 631 yard, ao và dốc, trong lịch sử của sân chưa có golfer nào có thể on green bằng 2 gậy.

Hole 10: Par 4 - 426 Yards

Hố này được thiết kế với khoảng cách hợp lý, fairway hẹp với một khu vực OB bên trái. Các golfer nên cẩn thận và tính toán chính xác khoảng cách đến green vì nó nằm ở vị trí cao và được nhiều bunker sâu bảo vệ ở phía bên phải.

Hole 11: Par 4 - 372 Yards

Hố 11 được thiết kế hình dạng uống cong hình chân chó bên trái với khu vực OB ở cùng hướng và bẫy nước nguy hiểm phía bên phải. Những thay đổi hướng gió sẽ làm tăng độ khó của hố golf này khi người chơi muốn on green vì nó được bảo vệ bởi những bunker sâu phía trước.

Hole 12: Par 3 - 175 Yards

Đây là một hố golf đẹp và là biểu tượng của sân. Hố có green ở dưới đồi và được bao quanh bởi nước và bunker, đây là một thách thức thực sự đối với các golfer có HCP cao.

Hole 13: Par 4 - 443 Yards

Đây là một hố đẹp nhưng rất khó để chinh phục. Bẫy nước phân chia fairway và một bunker ở phía bên phải sẽ tăng thêm thách thức buộc người chơi phải có một cú tee shot hoàn hảo. Green được bảo vệ bởi bẫy nước bên trái và bunker bên phải.

Hole 14: Par 5 - 561 Yards

Hole 14 là một par 5 tuyệt vời để kiểm tra kỹ năng chơi golf của bạn. Một fairway tương đối thẳng, cần tránh bunker để tạo cơ hội tốt cho cú đánh thứ 2. Muỗn đưa bóng on green, người chơi phải tính toán thật kĩ để tránh một số bunker và bẫy nước ở phía bên phải của green.

Hole 15: Par 4 - 415 Yards

Đây là một hố golf chân chó cong bên trái khó khăn. Người chơi cần một cú tee shot chính xác để thoát khỏi bẫy nước ở bên trái và bunker phía bên phải fairway. Chỉ một cú drive thẳng sẽ tạo điều kiện dễ dàng để gậy thứ 2 đưa bóng on green. Green được bảo vệ bởi một bunker phía bên trái nó.

Hole 16: Par 4 - 453 Yards

Đây là hố par 4 dài nhất tại sân golf Pondok Indah. Có một bẫy nước dọc theo fairway bên trái, đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh thẳng để đưa bóng on green. Green được bảo vệ bởi các bunker ở bên trái.

Hole 17: Par 3 - 193 Yards

Hole 17 là một hố par 3 khá dài, sở hữu một bẫy nước nguy hiểm phân chia fairway và một bunker dài bên trái là một thách thức đối với người chơi.

Hole 18: Par 5 - 535 Yards      

Đây là hố cuối cùng nhưng cũng là hố khó nhất của sân. Một khu vực OB với bề mặt cát cứng dài ở phía bên trái cũng như một bunker sâu ở bên phải fairway, người chơi buộc phải thực hiện một cú tee shot hoàn hảo. Ngoài ra, tại đây cũng có có 2 hồ nước lớn ở hai bên fairway. Cần một tính toán cẩn thận cho second shot để đưa bóng on green nằm trên khu đất cao hơn, tránh các bunker sâu ở phía bên trái và bên phải.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chinh chiến tại VCK Asiad 18