Sân nhà của Masters tiến hành cải tạo hố thứ 5

Mới đây, tờ Augusta Chronicle vừa hé lộ việc sân golf Augusta National - nơi diễn ra giải đấu danh giá Masters sẽ tiến hành một số thay đổi tại khu vực xung quanh hố thứ 5 mang tên gọi Magnolia.

Masters 2018 đã kết thúc, thế nhưng trong những ngày qua, sân nhà Augusta National của giải đấu này lại có những hoạt động cải tạo khiến người dân quanh khu vực cũng như giới mộ điệu golf phải chú ý. Cụ thể tại hố số 5 mang tên Magnolia, công trường đã được dựng lên với mục đích cải tạo khu vực thi đấu.

Trước đó dự án cải tạo này đã được lên kế hoạch sơ bộ vào ngày 30/01 với tên gọi “#5 Renovations”. Hiện tại đơn vị quản lý sân golf vẫn chưa đưa ra thông báo nào xung quanh câu chuyện này, tuy nhiên theo bản kế hoạch kia, công đoạn cải tạo đã bắt đầu vào ngày 01/05 vừa qua. Dự kiến quá trình cải tạo sẽ kéo dài đến ngày 01/11. Khoảng thời gian này dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng đến người chơi bởi sân Augusta National thường đóng cửa từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 10.

Cũng theo bản kế hoạch trên, việc xây dựng sẽ được tiến hành gần khu vực Old Berckmans Road, con đường đã chặn mọi lưu thông kể từ năm 2015 để giải Masters diễn ra tốt đẹp. Thay đổi quan trọng nhất của quá trình cải tạo này là việc kéo điểm phát bóng (tee box) của hố thứ 5 đến gần con đường hơn. Đây là động thái được dự đoán từ trước bởi điểm phát bóng cũ và vùng green của hố thứ 4 chỉ cách nhau vài yard.

Dự kiến khu vực có diện tích lên đến 23.1 mẫu Anh (khoảng 93.000 mét vuông) sẽ bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch, hố par-4 có độ dài 455 yards sẽ được trồng thêm gần 200 bụi cây mới cùng với 83 cây nhựa ruồi, 77 cây ô liu, 77 cây thông, 32 cây gỗ cứng và 8 cây thông lớn.

Nếu kế hoạch hoàn thành theo đúng lịch trình, đây sẽ lần chỉnh sửa sân lớn nhất của Augusta National kể từ năm 2006, thời điểm có đến 6 hố được tăng thêm độ dài. Điều này cũng có thể góp phần tăng thêm độ khó cho Masters 2019 bởi Magnolia là hố khó thứ 6 ở giải đấu năm nay với số gậy trung bình lên đến 4.16.

The Masters: Những câu chuyện ấn tượng