Sân khó, sân dễ, Koepka vẫn sẽ dễ dàng vô địch U.S. Open

Trong khi các golfer phàn nàn về Shinnecock Hills, Brooks Koepka vẫn lặng lẽ vươn lên và bất ngờ giành ngôi vô địch vào phút chót.

Nếu cho rằng, Erin Hills đòi hỏi sức mạnh, Shinnecock đòi hỏi sự kiên nhẫn thì với Brooks Koepka, sân nào ở U.S. Open không thành vấn đề, khó thế nào cũng không quan trọng.

Ý nghĩ đó giải thích tại sao golfer người Mỹ không bao giờ mất hi vọng khi anh bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu với thành tích 75 gậy và 77 gậy ở giữa vòng 2. Anh cũng chẳng bận tâm ở vòng 3 kiệt sức nhất của U.S. Open trong gần 20 năm qua.

Với cái đầu lạnh và gậy putter nóng bỏng, anh đã không cho các đối thủ một cơ hội bám đuổi nào ở Shinnecock Hills trong ngày chủ nhật. Đúng hơn, anh đã bứt khỏi cuộc đua 4 người bằng ba cú ghi điểm birdie trong 5 hố, loại bỏ Tommy Fleetwood và kỉ lục 63 gậy của golfer người Anh, và khép lại ngày thi đấu với 68 gậy để trở thành nhà vô địch U.S. Open liên tiếp đầu tiên trong 29 năm.

Koepka bảo vệ thành công danh hiệu U.S. Open.

Một năm về trước, Koepka cũng đã vô địch ở Erin Hills với những cú ghi điểm birdie. Còn năm nay, khúc dạo đầu tại Shinnecock Hills là 3 cú putt để thoát khỏi rắc rối - 2 cú bằng par, 1 lỗi bogey.

Phải thừa nhận mặt sân Shinnecock Hills là rất khó đánh, đặc biệt trong ngày thứ bảy khi điều kiện xấu đến mức 45 golfer cuối cùng đánh tee over par. USGA thừa nhận mặt sân không tốt và đã cam kết bơm nước để hạ xuống. Nhờ thế, Fleetwood đã đi vào lịch sử U.S. Open với 63 gậy nhưng cú birdie ở hố cuối không thành lại lấy đi của anh cơ hội chơi vòng playoff.

Trong khi đó, Koepka vượt lên dẫn 2 gậy với cú birdie ở hố 16, cho phép anh mắc bogey ở hố cuối để kết thúc vòng với 1-over 281 gậy. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013 tại Merion, không ai vượt par, và so với điểm số của golfer người Mỹ tại Erin Hills năm 2017, anh đã đánh nhiều hơn 13 gậy.

Koepka và caddie của anh.

Chiến thắng đã giúp Koepka leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới, chỉ 2 tháng sau khi anh trở lại sau chấn thương cổ tay trái kiến anh vắng mặt vào đầu mùa giải, trong đó có Masters.

Nhờ thế, 5 major gần đây đều thuộc về người Mỹ, tất cả họ đều trong tuổi 20, và Koepka giờ gia nhập vào nhóm những golfer như là người thứ 7 vô địch U.S. Open liên tiếp ở sân golf được xem là khó khăn nhất. Sắp tới là Pebble Beach, và cơ hội theo chân Willie Anderson như là golfer chiến thắng trong 3 năm liên tiếp. Nên nhớ là Anderson vô địch lần thứ 3 vào năm 1905.

'Golf. My Future. My Game' và mục tiêu đưa golf đến với trẻ em da màu ở Mỹ