Sam Burns dẫn đầu, Phil Mickelson thoát hiểm ngoạn mục ở Safeway Open

"Siêu mùa giải" PGA Tour 2020-21 đang cho thấy nhiều hứa hẹn khi ở sự kiện mở màn Safeway Open 2020, cuộc đua đến danh hiệu đã diễn ra gay cấn và nhiều kịch tính. Trong khi đó Phil Mickelson cũng có màn vượt cắt thành công để ở lại với giải đấu.

Bước vào vòng hai với cách biệt 1 gậy so với ngôi đầu, Sam Burns nhanh chóng gặp khó khăn ở hố 10 par-3 – hố thứ hai của anh trong ngày. Cú phát bóng có mục tiêu đi thẳng vào nước khiến golfer này mất đến 3 gậy mới lên được green, sau đó phải cần đến 2 putt mới đưa được bóng vào hố từ khoảng cách 14 feet.

Sam Burns có cơ hội để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Golfweek)

Vạn sự khởi đầu nan, Burns đã tận dụng pha “sẩy chân” trên để có màn thi đấu bùng nổ trong phần còn lại. Golfer đến từ Louisina lập tức bừng tỉnh để ghi birdie ngay ba hố tiếp theo và có thêm 2 birdie nữa trong nửa đầu. Anh sau đó hoàn tất vòng đấu với 65 (-7) gậy khi tiếp tục đạt birdie ở 4 hố trong phần còn lại.

Với kết quả trên, golfer 24 tuổi nâng điểm tổng lên -15 để độc chiếm ngôi đầu. Burns đang có cơ hội lớn để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp và phá kỷ lục gậy âm của giải đấu, hiện ở mức -18. Năm ngoái Cameron Champ đã đăng quang với điểm -17.

Bám sát ngôi đầu với hai gậy nhiều hơn lúc này là Harry Higgs, người gây ấn tượng mạnh khi đánh 62 (-10) gậy – kết quả tốt nhất ở Safeway Open năm nay. Golfer 28 tuổi trải qua một vòng đấu hoàn hảo với 1 albatross cùng 7 birdie mà không mắc bất kỳ sai lầm nào, nhờ đó cải thiện đến 34 bậc.

Đứng thứ ba với -12 gậy là nhóm ba golfer gồm Cameron Percy, D.J. Trahan và người dẫn đầu vòng 1 Russell Knox. Các vị trí còn lại trong top 10 lúc này lần lượt thuộc về Doug Ghim, James Hahn (-11), Tom Hoge, Rob Oppenheim, Brian Stuard và Pat Perez (-10).

Phil Mickelson vượt cắt thành cônh ở Safeway Open 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Trong số những golfer vượt cắt, Mickelson hiện là gương mặt nổi tiếng nhất. Lefty rơi vào tình thế nguy hiểm khi chỉ có điểm -1 trước khi bắt đầu vòng 2. Dù vậy anh vẫn thể hiện bản lĩnh kịp lúc với vòng đấu bogey-free 67 (-5) gậy, trong đó có chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 8 đến 10.

Mickelson sẽ bước vào hai ngày cuối tuần với điểm -6, cách điểm bị loại đúng 2 gậy và cách ngôi đầu 9 gậy. Ngược lại nhiều ngôi sao quen thuộc như Jordan Spieth, Sergio Garcia hay Shane Lowry đã không thể đi tiếp. Tuy nhiên cả ba sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn để chuẩn bị cho U.S. Open vào tuần sau.

Đánh -9 gậy, Russell Knox dẫn đầu vòng 1 Safeway Open