Safeway Open 2020: Điểm khởi đầu cho 'siêu mùa giải'

Chỉ một tuần sau khi PGA Tour 2019-20 hạ màn với chiến thắng của Dustin Johnson ở Tour Championship và FedEx Cup, mùa giải tiếp theo đã sẵn sàng đến với người hâm mộ golf trên toàn thế giới. Safeway Open 2020 sẽ là sự kiện mở màn cho “siêu mùa giải” với 50 sự kiện - trong đó có sáu giải major danh giá cùng The Players Championship, nhiều nhất trên PGA Tour kể từ năm 1975.

Do tính chất của giải đầu tiên cũng như diễn ra ngay sau Tour Championship, Safeway Open không có sự tham dự của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Ngoài ra phần lớn golfer tên tuổi, kể cả ĐKVĐ Cameron Champ đã quyết định ở lại bờ Tây sau Tour Championship để dễ di chuyển đến sân Winged Foot – nơi diễn ra U.S. Open 2020 vào tuần sau thay vì tốn sức đến California để thi đấu.

Phil Mickelson là một trong số gương mặt nổi bật ở Safeway Open 2020. (Ảnh: Yahoo Sports)

Bù lại đây sẽ là cơ hội để những gương mặt kém tiếng thu thập điểm FedEx Cup hoặc những cái tên quen thuộc như Jordan Spieth, Brandt Snedeker, Jim Furyk hay Phil Mickelson có thể khởi động lại sau một mùa giải đáng quên. Nếu giành chiến thắng, nhà vô địch sẽ nhận về 500 điểm FedEx Cup cho mùa giải 2020-21 cùng 1,188 triệu USD.

Trong số những golfer đáng chú ý, Mickelson hiện được đánh giá có khả năng vô địch lớn nhất. Golfer có biệt danh lefty từng tận hưởng niềm vui chiến thắng cách đây hai tuần với màn ra mắt ở PGA Tour Champions. Tuy từng bị cắt loại năm ngoái, Mickelson luôn kết thúc ở vị trí thứ 17 hoặc tốt hơn trong ba lần dự giải gần nhất.

Thông thường sự kiện đầu tiên của một mùa PGA Tour luôn có sự xuất hiện của những cái tên mới thăng hạng từ hệ thống thấp hơn là Korn Ferry Tour. Tuy nhiên sau một năm đầy biến động do dịch Covid-19 với hàng loạt sự kiện bị hủy hoặc hoãn, PGA Tour chỉ trao 10 suất thành viên cho 10 golfer mới, dù vậy họ sẽ phải chờ đến các sự kiện phụ (alternate event) để được góp mặt.

ĐKVĐ Cameron Champ sẽ không trở lại bảo vệ danh hiệu do dành sức cho U.S. Open vào tuần sau. (Ảnh: PGA Tour)

Năm ngoái Safeway Open 2019 đã kết thúc một cách ý nghĩa khi Cameron Champ dành chiến thắng cho người ông Mack đang chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày. Sau khi vượt qua Adam Hadwin với cách biệt chỉ 1 gậy, Cameron đã cùng bố gọi điện đến bệnh viện để chia sẻ niềm vui với ông mình. Đó là danh hiệu thứ hai sau 33 lần dự PGA Tour của golfer này.

Nơi thi đấu

Safeway Open 2020 đánh dấu lần thứ bảy sự kiện này (hai lần mang tên Frys.com và năm lần mang tên Safeway Open) tổ chức ở sân Bắc thuộc Silverado Resort & Spa, bang California. Sân golf này có hai lần được cải tạo bởi Robert Trent Jones Jr. năm 1966 và Johnny Miller năm 2011.

Do dịch Covid-19, Silverado Resort & Spa sẽ không đón khán giả vào sân như các năm trước. (Ảnh: Daniel Shirey)

Theo giới chuyên môn, sân golf có chiều dài 7.166 yard này khá ngắn so với số gậy chuẩn par-72, trong đó hố par-4 dài nhất chỉ đạt 456 yard. Vì thế người chơi thường cần có kỹ năng short game tốt để có thể đạt thành tích tốt.

Xem trực tiếp ở đâu?

Người hâm mộ golf Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp Tour Championship 2020 trên kênh K+ PC thông qua các dịch vụ truyền hình trả phí với lịch phát sóng dự kiến như sau:

  • Vòng 1: 3:00 đến 6:00 ngày 11/9
  • Vòng 2: 3:00 đến 6:00 ngày 12/9
  • Vòng 3: 5:00 đến 8:00 ngày 13/9
  • Vòng 4: 5:00 đến 8:00 ngày 14/9

21 điều bạn cần biết về mùa giải mới: PGA Tour 2020-21