Ryder Cup sẽ không thể diễn ra đúng lịch dự kiến.

Dường như số phận của giải đấu đồng đội lớn nhất Thế giới đã được quyết định khi sáng nay một loạt các trang báo lớn đã đều đăng tải thông tin “Ryder Cup sẽ lùi lịch tổ chức sang năm 2021”. Theo tờ Guardian thì thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong tuần tới đây, tuy nhiên cho đến lúc này các đại diện của PGA Of America vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Khán giả tại Ryder Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Ryder Cup dự kiến sẽ diễn ra tại Whistling Straits, Wisconsin từ ngày 25 – 27/9, nhưng gần đây giải đấu đã mắc phải những phản đối từ ngôi sao của 2 đội khi các thông tin cho rằng giải sẽ diễn ra mà không cho người hâm mộ vào sân cổ vũ. Tháng trước, chính golfer số một thế giới Rory McIlroy cũng đã chia sẻ anh có linh cảm rằng Ryder Cup năm nay sẽ bị hoãn lại, còn trước đó đội trưởng tuyển Mỹ Steve Stricker cũng thẳng thắn cho rằng sẽ là một tội ác nếu Ryder Cup diễn ra mà không khán giả. Brooks Koepka thì cho biết anh sẽ không tham dự giải nếu như phải thi đấu trên một sân golf không có tiếng cổ vũ.

Có lẽ chính những điều này đã khiến các quan chức của PGA Of American và European Tour phải ngồi lại để cân nhắc cho việc tổ chức giải đấu năm nay. Bởi lẽ khán giả là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của Ryder Cup và cũng đóng góp một nguồn thu tài chính lớn cho ban tổ chức. Theo Guardian, một cuộc đàm phán giữa hai bên cùng với chính quyền địa phương Wisconsin đã gần hoàn thành và có khả năng Ryder Cup sẽ lùi vào tháng 6 năm 2021.