Ryder Cup 2018: Pháp không phải quốc gia của golf

Việc tổ chức giải đấu đồng đội tầm cỡ theo lẽ thường sẽ giúp thúc đẩy đáng kể ngành công nghiệp golf của quốc gia, tuy nhiên lại không phải tại Pháp - nơi diễn ra Ryder Cup lần thứ 42.

Mới đây, Franck Riboud - Chủ tịch của giải major nữ Evian Championship được tổ chức tại sân Évian-les-Bains chia sẻ cảm nghĩ về Ryder Cup sắp tới: "Đất nước tôi không phải là một quốc gia chơi golf. Ngay cả khi chúng tôi tổ chức giải đấu này đi nữa thì vẫn không có nhiều người quan tâm".

Ngay cả khi có sự trở lại của huyền thoại Tiger Woods kể từ năm 2012 thì đó vẫn không phải là một sự kiện có thể thúc đẩy được ngành công nghiệp hay sự quan tâm về golf của người dân.

Franck Riboud - Chủ tịch của giải major nữ Evian Championship.

Riboud tin rằng một giải đấu tranh vô địch tại Pháp có tầm cỡ quốc tế như Tiger Woods mới có đủ khả năng tác động đến nền văn hóa của quốc gia này. Trên thực tế, không hề có một golfer người Pháp nào có mặt trong tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup. Thậm chí tay golf người Pháp duy nhất giành được một danh hiệu major là vào năm 1907 và chỉ có 2 golfer nữ từng giành danh hiệu major tại LPGA vào năm 2003 và 1967.

Le Golf National - nơi diễn ra Ryder Cup sắp tới.

"Bạn có thể nói cho tôi biết liệu có môn thể thao nào có thể phát triển chỉ nhờ vào một sự kiện duy nhất không? Dĩ nhiên là  không. Phải là một giải đấu với mục đích thúc đẩy người trẻ muốn tham gia. Chúng tôi cần một nhà vô địch dù đó là một điều điên rồ, nhưng đáng để mơ tới!", Riboud nói.

Ryder Cup sẽ bắt đầu vào ngày 28/9 tại Le Golf National. Tuyển Mỹ chính là đội phải cố gắng hết sức để bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, việc không giành chiến thắng ở châu Âu trong suốt 25 năm sẽ trở thành một lợi thế cho đội đối thủ.

Rory McIlroy phải trả giá đắt về những gì đã làm với đội trưởng tuyển châu Âu?