Russell Henley dẫn đầu vòng 3 CJ Cup trong ngày Schauffle, Hatton sa sút

CJ Cup 2020 tiếp tục mang đến nhiều kịch tính và bất ngờ trong ngày thi đấu thứ ba ở sân Shadow Creek khi ngôi đầu tiếp tục đổi chủ. Hai golfer giữ vị trí này ở vòng 1 và 2, Tyrrell Hatton Xander Schauffele là những cái tên duy nhất trong top 10 đánh dương gậy và bị tụt lại phía sau.

Sau một ngày thi đấu ấn tượng với 8 birdie và không mắc bogey nào, Schauffele bước vào vòng 3 với tâm lý tự tin. Tuy nhiên kết quả lại không như mong muốn của anh khi golfer này mắc đến 4 bogey và chỉ ghi 2 birdie trong vòng đấu 74 (+2) gậy.

Kết quả trên khiến golfer 26 tuổi rơi xuống nhóm đồng hạng hai cùng Talor Gooch, Lanto Griffin và Jason Kokrak với điểm -12. Trong khi đó Hatton thậm chí không thể ghi birdie nào cho đến tận hố cuối và hoàn tất với 73 (+1) gậy. Xếp ở vị trí thứ sáu với -10 gậy, Hatton hiện đã bị ĐKVĐ Justin Thomas và Jason Day bắt kịp.

Dù vậy cơ hội để những golfer nói trên có thể lật ngược tình thế rất khó khăn do golfer dẫn đầu lúc này, Russell Henley đã bứt phá lên hẳn với điểm -15 sau ba vòng. Golfer 31 tuổi duy trì phong độ ổn định đáng ngạc nhiên với 5 birdie để có vòng đấu 67 (-5) gậy sau khi đã đánh 66-68 trong hai ngày trước đó.

Thế mạnh mà Henley có được ở giải đấu lần này chính là khả năng putting. Anh chỉ cần 27 putt ở vòng 1, 26 putt cho mỗi vòng 2 và 3 để đứng đầu chỉ số strokes gained: putting. Đặc biệt là ở vòng 3 khi anh có đến 10 pha ghi điểm chỉ bằng 1 putt.

Russell Henley duy trì phong độ ổn định trong ba ngày thi đấu. (Ảnh: Golfweek)

Việc Henley vượt qua nhiều ứng viên để dẫn đầu mang đến nhiều bất ngờ bởi golfer này chỉ mới trở lại thi đấu vào cuối tuần trước và xếp hạng 27 chung cuộc ở Shriners Hospitals for Children Open. Trước đó khi PGA Tour trở lại từ tháng 9 sau quãng thời gian nghỉ tránh Covid-19, anh đã dành thêm 5 tuần nghỉ ngơi để cùng vợ chăm lo hai đứa con 1 và 2 tuổi.

 Nếu giữ vững phong độ và giành chiến thắng, Henlay sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ tư trong sự nghiệp. Lần cuối anh có được chiến thắng trên hệ thống này là ở Shell Houston Open 2017.

Xander Schauffele lên ngôi đầu CJ Cup với vòng đấu bogey-free