RSM Classic ngày thứ 3: Charles Howell III trụ vững tại vị trí dẫn đầu

Ở ngày thi đấu thứ 3, màn rượt đuổi giữa các golfer nhằm tranh vị trí dẫn đầu đã trở nên gây cấn và quyết liệt hơn khi Charles Howell III chỉ còn cách biệt Cameron Champ và Jason Gore 1 gậy duy nhất.

Tại vòng đấu này, Charles Howell III liên tục tạo nên sự kịch tính khi có lúc đã dẫn trước được đến 5 gậy nhờ 2 birdie đầu tiên ở hố 1 và 3.

4 giờ sau đó, anh lại chứng minh vì sao chiến thắng không bao giờ đến dễ dàng, đặc biệt là đối với một người đã vắng mặt suốt 11 năm và bỏ lỡ 332 giải đấu kể từ chiến thắng cuối cùng.

Howell đã không ghi đủ birdie ở ngày thứ Bảy để tạo nên kì tích ngoại trừ việc mong manh níu giữ vị trí dẫn đầu tại RSM Classic với 1 gậy cách biệt. Ở vòng đấu này, anh ghi được 5 birdie nhưng lại vướng đến 3 bogey. Điều này đồng thời tạo nên cơ hội cho 2 golfer bám đuổi phía sau là Cameron Champ và Jason Gore vượt mặt Howell nếu anh tiếp tục sơ suất ở vòng chung cuộc.

"Tôi đã có cơ hội giành chiến thắng kể từ khi bắt đầu vào thứ Năm", Howell nói.

Trong khi đó, ĐKVĐ Sanderson Farms Championship - Cameron Champ lại có một vòng đấu 18 hố tốt hơn với 7 birdie. Nếu tân binh của PGA Tour không mắc số bogey tương tự người dẫn trước thì anh đã giành được vị trí dẫn đầu ngay lập tức. Tuy nhiên, với cách biệt ít ỏi, việc vượt mặt Charles Howell III và đạt được chức vô địch sẽ nằm trong tầm tay nếu anh giữ vững được phong độ.

"Tôi đang đang thể hiện phong độ tốt nhất của mình và thực hiện được nhiều pha bóng đầy kỹ thuật", Champ nói. 

Đứng ở vị trí đồng hạng 4 có 2 golfer gồm: Ryan Blaum và Webb Simpson, cách biệt 3 gậy so với golfer dẫn đầu. 

Với tình hình hiện tại, chức vô địch sẽ là trận chiến không khoan nhượng giữa Charles Howell III, Cameron Champ và Jason Gore. Liệu ai sẽ là người giành được chiến thắng?

BXH RSM Classic 2018 ngày thứ 3