Rory McIlroy đặt mục tiêu giành lại ngôi số 1 thế giới

Sau khi kết thúc PGA Tour mùa 2019 bằng danh hiệu Tour Championship, Rory McIlroy không dành thời gian nghỉ ngơi mà tiếp tục di chuyển đến Thụy Sĩ để tham dự sự kiện Omega European Masters trên hệ thống European Tour.

Việc Rory McIlroy xuất hiện ở sự kiện Omega European Masters trong tuần này mang đến nhiều bất ngờ bởi trước đó golfer người Bắc Ireland đã trải qua 5 tuần thi đấu liên tiếp trong giai đoạn hạ màn của PGA Tour mùa 2018-2019.

Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn trước giải đấu, McIlroy cho biết anh quyết định tham dự giải đấu thứ hai của mình ở European Tour mùa này vì có một mục tiêu quan trọng cần phải thực hiện, đó chính là thu ngắn cách biệt với Brooks Koepka, golfer đang giữ ngôi số 1 trên BXH thế giới.

Sau khi PGA Tour mùa 2019 kết thúc, Rory McIlroy đã dành thời gian để trở lại châu Âu và thi đấu ở European Tour. (Ảnh: Stuart Franklin)

Hiện tại McIlroy đang giữ ngôi số 2 thế giới, kém khoảng 3 điểm so với Koepka. Đây là cách biệt khá lớn bởi golfer này hơn Tiger Woods, người đang ở hạng 8 thế giới, cũng bằng số điểm đó. Vì thế việc giành lại ngôi số 1 thế giới với nhà vô địch FedEx Cup 2019 không phải điều dễ dàng, thế nhưng anh vẫn quyết tâm tham dự nhiều giải đấu ngay cả khi PGA Tour kết thúc để làm được điều đó.

Mục tiêu của tôi hiện giờ là tiếp tục chơi tốt để thu ngắn cách biệt”, golfer 30 tuổi chia sẻ. “Tôi biết có những giải đấu đang mang đến nhiều điểm hơn như BMW PGA sắp tới. Sau đó sẽ có một sự kiện WGC. Vẫn còn nhiều giải để thi đấu”.

Rory McIlroy đứng trước cơ hội lần đầu giành danh hiệu Omega European Masters, giải đấu anh từng thua trong loạt đánh play-off năm 2008. (Ảnh: Stuart Franklin)

Lần cuối cùng McIlroy giữ ngôi số 1 thể giới đã diễn ra cách đây 4 năm, vào tháng 09/2015. Khi đó anh đã ở vị trí này trong 95 tuần. Hiện tại golfer này đang có cơ hội giành chiến thắng ở Omega European Masters khi anh cách ngôi đầu chỉ 3 gậy trước khi bước vào vòng cuối.

Sau giải đấu đó, McIlroy sẽ thi đấu BMW PGA Championship và Dunhill Links (đều thuộc European Tour) vào tháng 9 trước khi trở lại PGA Tour mùa giải mới bằng việc tham dự Zozo Championship và WGC-HSBC Champions trong tháng 10. Tiếp theo anh sẽ có một tháng 11 bận rộn khi bước vào giai đoạn hạ màn của European Tour. Nếu tiếp tục giành thêm danh hiệu trong các sự kiện này, nhiều khả năng McIlroy sẽ sớm trở lại ngôi số 1 thế giới.

Highlight ngày 31/08 vòng loại giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội 2019