Rory McIlroy cách ngôi đầu 2 gậy trước vòng cuối Wells Fargo Championship

Trái ngược với những ngày thi đấu trước đó, ngày thi đấu thứ ba ở sự kiện Wells Fargo Championship 2019 diễn ra không thuận lợi với hai cơn mưa làm gián đoạn vòng đấu. Tuy nhiên cuộc đua đến ngôi vô địch lại càng gay cấn và hấp dẫn hơn khi nhiều tên tuổi lớn góp mặt trong nhóm cạnh tranh danh hiệu sau vòng 3.

Golfer dẫn đầu sau vòng 2 Jason Dufner tiếp tục giữ được lợi thế dẫn đầu của mình, thế nhưng việc chỉ đánh even par (71 gậy) ở vòng đấu vừa qua đã khiến anh bị Joel Dahmen và Max Homa bắt kịp. Dù vậy cả hai golfer này cũng chỉ có vòng đấu 70 (-1) gậy, nhờ đó tạo điều kiện cho các đối thủ rút ngắn cách biệt về điểm số.

Hiện tại Dufner, Dahmen và Homa đang cùng chia sẻ ngôi đầu bảng với số điểm -11. Nếu thi đấu ổn định ở vòng cuối cùng, Homa và Dahmen sẽ có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, còn Dufner sẽ có lần thứ sáu nâng cao chức vô địch ở hệ thống này.

Pat Perez có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ năm 2017. (Ảnh: Streeter Lecka)

Mục tiêu của các golfer này không hề dễ dàng bởi họ sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn từ phía sau khi cách biệt trong top 10 chỉ là 5 gậy. Ngoài ra, ngay phía sau họ là những golfer rất mạnh như Rory McIlroy, Justin Rose, Patrick Reed, Sergio Garcia, Paul Casey, Rickie Fowler hay một gương mặt kỳ cựu như Pat Perez.

Trở lại sau chấn thương, Perez cho thấy bản lĩnh của anh bằng vòng đấu 66 gậy sau khi ghi 5 birdie, kết quả tốt nhất ở vòng 3 để vượt qua McIlroy và vươn lên đứng solo ở vị trí thứ tư với cách biệt 1 gậy so với ngôi đầu.

Rory McIlroy hướng đến danh hiệu Wells Fargo Championship thứ ba nhân dịp sinh nhật 30 tuổi. (Ảnh: Streeter Lecka)

Trong khi đó McIlroy dù tụt 1 bậc nhưng cơ hội để anh giành chiến thắng lại rất lớn do anh có nhiều kinh nghiệm tại sân Quail Hollow và đang là golfer duy nhất có hai lần đăng quang tại đây.

Ngày thi đấu vòng 3 cũng là thời điểm golfer Bắc Ireland tròn 30 tuổi và anh đã có một vòng đấu ổn định với 68 (-3) gậy để nâng số điểm của mình lên -9, chỉ cách ngôi đầu 2 gậy. Nếu giành chiến thắng ở vòng quyết định, đó sẽ là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa và không thể tuyệt vời hơn dành cho golfer này.

Bảng xếp hạng Wells Fargo Championship 2019 sau vòng 3:

Rory McIlroy mất ngôi đầu sau vòng 2 Wells Fargo Championship