Rory McIlroy bất ngờ vào nhóm cạnh tranh chức vô địch RBC Canadian Open

Cuộc đua đến chức vô địch PGA Tour duy nhất tại Canada trong mùa giải 2019 ngày càng hấp dẫn hơn khi nhóm xuất phát cuối cùng ở vòng 4 sẽ có sự góp mặt của gương mặt được nhiều người hâm mộ Rory McIlroy.

Trong lần đầu tiên góp mặt tại sự kiện RBC Canadian Open, Rory McIlroy thi đấu hai vòng đầu tiên dưới sự mong đợi của người hâm mộ và dường như khó có khả năng cạnh tranh danh hiệu. Thế nhưng nhờ vào màn trình diễn ấn tượng ở vòng 3, anh bất ngờ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nhà vô địch The Players 2019 thi đấu ổn định khi ghi 6 birdie và không mắc sai lầm nào để có vòng đấu bogey-free 64 (-6) gậy. Nhờ đó golfer 30 tuổi nâng tổng điểm của mình lên -13, chia sẻ ngôi đầu cùng với hai golfer Matt KucharWebb Simpson.

Rory McIlroy có bước chạy đà tích cực trước thềm U.S. Open. (Ảnh: Michael Reaves)

Tuần trước tại Memorial Tournament, McIlroy đã khiến fan thất vọng khi sớm bị loại, tuy nhiên golfer này coi đó là một sự tích cực bởi anh có thời gian để hoàn thiện các điểm yếu của mình trước thếm giải major U.S. Open. Quá trình này đã đem đến thành quả khi giúp anh có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ hai ở mùa giải 2019.

Trong khi đó Kuchar có vòng đấu 69 (-1) gậy, ghi 3 birdie và mắc 2 bogey để tiếp tục giữ vững ngôi đầu trước mục tiêu giành chức vô địch PGA Tour thứ ba ở mùa giải này. Nick Taylor, golfer người Canada thi đấu với Kuchar ở vòng 3 lại không có được sự ổn định khi mất đến 73 (+3) gậy, rơi xuống hạng T9.

Adam Hadwin đứng trước cơ hội đăng quang một sự kiện PGA Tour ngay trên sân nhà. (Ảnh: PGA Tour)

Một golfer khác của nước chủ nhà, Adam Hadwin đã có ngày thi đấu thành công với 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey để leo lên vị trí T4, cách ngôi đầu chỉ 1 gậy. Nếu giữ vững phong độ ở vòng 4, anh sẽ có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp, đồng thời là golfer Canada đầu tiên vô địch sự kiện RBC Canadian Open sau 65 năm.

Trái ngược với McIlroy, nhiều golfer trong top 10 thế giới không có kết quả như ý ở vòng 3. Brooks Koepka hiện đã rơi xuống hạng T50 sau vòng đấu 72 (+2) gậy. Justin Thomas và Dustin Johnson đang cùng nhau chia sẻ vị trí T17 nhưng đang cách ngôi đầu đến 7 gậy.

Bảng xếp hạng RBC Canadian Open 2019 sau vòng 3:

Matt Kuchar, Scott Brown chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 RBC Canadian Open