Putting - Điểm mấu chốt giúp Patrick Reed vô địch WGC Mexico Championship 2020

Sau khi xem Patrick Reed cứu bóng từ khu vực rừng cây bên phải ra fairway và sau đó đưa bóng lên green hố 18 cách cờ 33 feet. Bryson DeChambeau đã đi thẳng vào khu vực bên trong Club house sân Chapultepec, khi đó chắc chắn DeChambeau đã biết mình hết cơ hội bởi lẽ Reed sẽ không thể mất 3 putt trong tình huống đó.

Xem Patrick Reed thi đấu trong tuần vừa qua có thể nhận thấy một điều, anh có thể không phát bóng vào fairway, hay đánh trượt green nhưng Reed luôn chính xác trong những cú putt của mình. Reed đã thể hiện một màn trình diễn không thể hay hơn trên green với cây gậy putter Scotty Cameron by Titleist Tour Rat. Sau vòng 3, chính Reed đã tự tin khi tuyên bố “Chỉ cần đưa được bóng lên green, việc còn lại là để cây Putter làm.” Và điều đó đã được Reed chứng minh khi anh đứng đầu giải ở chỉ số strokes gained: Putting với số điểm +11.824. Trong cả 4 vòng đấu, Patrick Reed chỉ mất tổng cộng 98 gậy putt trong đó duy nhất 1 lần anh bị 3 putt ở hố số 13 – Par 3 từ khoảng cách 64 feet.

Patrick Reed đạt phong độ cao trong những cú putt.

Patrick Reed có tổng cộng 45 lần 1 putt, bao gồm 11 lần ở vòng chung kết. Đó là điểm mấu chốt giúp Reed có được danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp. Reed đã nói vui sau khi nhận cúp rằng anh cảm thấy mỗi hố golf trở nên to hơn bình thường. Nhưng anh cũng không quên nói lời cảm ơn đến Kessler Karain – caddie của anh khi đã giúp anh tự tin hơn trong những cú putt trong suốt tuần vừa qua.