Prince’s Golf Club hoàn thành quá trình cải tạo khu Himalayas

Một trong những sân golf lâu đời ở Anh, Prince’s Golf Club vừa chính thức khai trương khu vực mang tên Himalayas gồm 9 hố sau một thời gian chỉnh sửa. Trong đó nổi bật nhất là 2 hố par-3 và par-5 với cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ.

Prince’s Golf Club được đặt tại làng Sandwich thuộc xứ Kent, nằm ở phía đông nam nước Anh. Đây là một trong những sân golf dạng links lâu đời nhất nước Anh khi thành lập vào năm 1906 và từng có dịp đăng cai Open Championship - một trong 4 giải major danh giá nhất làng golf vào năm 1932.

Mới đây sân golf này đã chính thức khai trương khu vực mới gồm 9 hố mang tên Himalayas. Cùng với hai khu vực 9 hố Shore và Dunes có từ trước đó, tổng số hố của sân Prince’s Golf Club nay đã lên đến 27. Được biết khu vực này được bắt đầu thi công vào tháng 8 năm ngoái dưới bàn tay chỉ đạo của những kiến trúc sư nổi tiếng đến từ Mackenzie & Ebert.

“Chúng tôi thật sự cảm thấy phấn khích khi nhìn thấy khu vực Himalayas và xin dành lời cảm ơn đến Mackenzie & Ebert vì những đóng góp của họ đã biến mọi dự định trở thành hiện thực”, ông Rob McGuirk, giám đốc điều hành của sân cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình cải tiến sân golf và đây chắc chắn là giai đoạn phát triển tham vọng trong nhiều thập kỷ qua”.

Chính thức bắt đầu hoạt động trong tuần này, khu vực Himalayas tiếp tục mang đến những khung cảnh đẹp mắt cho người chơi. Đặc biệt nhất trong số 9 hố được cải tạo chính là hố thứ 5 par-3, cho phép người chơi được thưởng thức đường bờ biển lộng gió và thơ mộng. Trong khi đó hố thứ 4 chuyển sang par-5 sau khi kết hợp hố 2 và 3 cũ, qua đó nâng độ dài lên 615 yards khiến độ khó của sân thêm phần thử thách.

Được biết hố thứ 5 nay được đặt tên Bloody Point nhằm tưởng nhớ trận thủy chiến nổi tiếng diễn ra tại Sandwich vào năm 851 sau Công nguyên. Việc cải tạo sân vừa qua không chỉ thay đổi vị trí một số hố mà còn thêm vào các loại cây mới, hố cát, hồ nước,… qua đó nâng số gậy tiêu chuẩn ở khu vực này lên con số 36.

Sân nhà của Masters tiến hành cải tạo hố thứ 5