Phương pháp giữ sự ổn định khi thực hiện swing

Có vô số phương pháp để có một cú swing hoàn hảo nhưng thay vì cố gắng thực hiện những đường gậy đẹp mặt, giới golf Hàn chú trọng việc rèn luyện cơ thể để có một nền tảng vững chắc cho mọi cú đánh.

Khi thực hiện swing, yếu tố tiên quyết cho sự ổn định trong từng chuyển động của đường swing đến từ sức mạnh đến từ cơ bắp của phần thân dưới. Để có thể rèn luyện được phần thân dưới, thay vì chỉ tập trung vào những bài tập giúp tăng cường sức khỏe thông thường thì những bài tập Functional training lại giúp ích hơn cả. 

Single Leg Deadlift

Không những là bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai của nhóm cơ nằm ở bắp đùi mà bài luyện tập này còn giúp săn chắc phần thân dưới. Đồng thời, với bài luyện tập này chúng ta cũng có thể cải thiện tối đa sự ổn định của thân dưới cho những bài tập luyện swing.

1. Đứng trụ bằng một chân.

Giữ tạ đôi trong tay. Hơi nhấc một chân lên khỏi mặt đất.

 2. Di chuyển cơ thể một cách chậm rãi về phía trước.

Hạ tạ xuống dưới đồng thời đưa chân trụ về phía sau. Luôn giữ lưng thẳng và đầu gối của chân trụ hơi co. 

3. Luôn giữ nhịp thở nhịp nhàng.

Hít vào khi đứng và thở ra khi thực hiện động tác. 

TIP: Nếu bạn là người có thể lực yếu, bạn nên luyện tập bằng việc linh hoạt lặp lại động tác nhiều lần thay vì giữ nguyên cơ thể ở trạng thái đứng bằng một chân quá lâu khi thực hiện.

Narrow Squat

Bộ phận phải gánh đỡ khối trọng lượng lớn nhất khi thực hiện swing chính là phần thân dưới của cơ thể. Đặc biệt là ở phần bắp đùi phía ngoài. 

1. Bắt đầu thực hiện động tác bằng việc chụm đầu gối lại với nhau. 

Hai tay đưa thẳng trước ngực. 

 2. Dồn trọng lượng cơ thể về gót chân, từ từ hạ phần hông xuống sâu để phần đùi song song với mặt sàn. 

Khi thực hiện động tác, cố gắng giữ phần chân không lệch khỏi vị trí.

TIP: Để tránh được việc đầu gối bị tách ra khỏi nhau khi thực hiện, có thể giữ một tờ giấy giữa 2 đầu gối để nâng cao chất lượng luyện tập. 

BXH thế giới chấn động, Park In-bee rớt khỏi vị trí số 1