Phong độ bết bát, Jordan Spieth lọt khỏi Top 50 Thế giới

Jordan Spieth lọt vào Top 50 trên bảng xếp hạng OWGR từ năm 2013, nhưng sau tuần lễ vừa qua anh đã không còn là 1 trong 50 golfer xuất sắc nhất Thế giới.

Kết quả này đã phản ánh đúng phong độ hiện tại của golfer từng 3 lần vô địch Major, bởi kể từ sau chiến thắng tại The Open Chapionship 2017 cho đến nay, Spieth chưa từng có thêm một lần tận hưởng hương vị của chiến thắng. Thậm chí ngay cả việc về Nhì cũng quá xa vời với anh.

Trong tổng số 46 sự kiện mà Spieth tham dự trong 2 năm vừa qua, thành tích tốt nhất của anh là vị trí đồng hạng Ba tại PGA Championship 2019. Mùa giải vừa qua, khi theo dõi  Jordan Spieth thi đấu, cũng như nhìn vào những thống kê mà PGA Tour đưa ra có thể thấy anh đang gặp quá nhiều vấn đề ở short game (điều đã giúp anh có được rất nhiều vinh quang thời điểm 2015 – 2017). Ở mùa giải qua, anh xếp hạng 145 về chỉ số strokes gained/approach, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 2013 và đã sớm dừng bước sau khi xếp T-47 tại BMW Championship.

Jordan Spieth từng có 26 tuần nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng OWGR, ở thời điểm này một năm trước anh vẫn xếp hạng 20. Nhưng tuần vừa qua, sau khi kết thúc Farmers Insurance Open tại Torrey Pines ở vị trí đồng hạng 55, Jordan Spieth không nhận thêm được bất kỳ điểm cộng nào trên OWGR và rơi xuống vị trí 51. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, Spieth không nằm trong danh sách 50 golfer xuất sắc nhất Thế giới. Cuối tuần này, Jordan Spieth sẽ tham dự Waste Management Phoenix Open.

Trên bảng xếp hạng OWGR sau tuần qua, khoảng cách điểm giữa Brooks KoepkaRory McIlroy tiếp tục được thu hẹp lại sau khi golfer người Bắc Ailen kết thúc Farmers Insurance Open ở vị trí T3. Marc Leishman vươn lên hạng 20 sau chiến thắng tại Torrey Pines, Lucas Herbert từ vị trí 223 lên hạng 79 với chiến thắng tại Dubai. Trong khi đó, Tiger Woods vẫn xếp ở vị trí thứ 6.