Phil Mickelson sử dụng 2 gậy Driver tại Memorial Tournament

Trong túi gậy của Phil Mickelson mang đến Muirfield Village Golf Club tuần này có 2 gậy driver, 1 gậy có độ mở 10.5 và 1 gậy 9 độ.

Phil Mickelson và gậy driver Epic Flash 10.5 độ

Cả hai đều là những sản phẩm mới được ra mắt của hãng Callaway là Epic Flash 10.5 độ với chiều dài của shaft ngắn hơn khoảng ¼ inch và Epic Flash Sub Zero 9 độ với shaft gậy dài hơn. Phil đã có một video đăng trên trang cá nhân của mình để lý giải về điều này, anh cho biết với gậy driver 10.5 độ anh có thể dễ dàng hơn trong việc phát bóng vào fairway, còn với gậy 9 độ và shaft dài hơn sẽ giúp anh có những cú phát bóng mạnh mẽ.

2 sản phẩm mới của Callaway 

“Swing của tôi khác với rất nhiều người, tốc độ swing của tôi không lớn vì vậy tôi tận dụng chiều dài của vòng swing để đạt được tốc độ tốt, đó là lý do tôi cần một cây gậy có shaft dài. Với gậy driver ngắn, tôi sẽ kiểm soát cú đánh dễ dàng hơn, tôi muốn làm quen với nó để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới như U.S. OpenThe Open.”

Vào năm 2006, Phil Mickelson cũng đã từng sử dụng đồng thời 2 gậy driver, 1 gậy để đánh những cú fade và 1 gậy để đánh draw. Điều đó đã đem lại cho Phil 2 chiến thắng, trong đó có danh hiệu Masters lần thứ 2 trong sự nghiệp của anh.

Phil Mickelson kết thúc vòng 1 Memorial Tournament với 70 gậy (-2), 50% cú phát bóng của anh đưa bóng vào fairway, khoảng cách trung bình 310,5 yard. Cú phát bóng ấn tượng nhất của Lefty ở vòng 1 là tại hố số 14 với khoảng cách 340 yard.