Phil Mickelson, Jason Day vào nhóm dẫn đầu AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019

Vòng đầu đầu tiên ở sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am chứng kiến nhiều golfer nổi tiếng gia nhập vào nhóm dẫn đầu như Jason Day, Phil Mickelson, Dustin Johnson hay Jordan Spieth.

Trái ngược với đa số các sự kiện PGA Tour khác, giải đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 diễn ra ở Pebble Beach Golf Resort (gồm 3 sân Pebble Beach Golf Links, Spyglass Hill Golf Course và Monterey Peninsula Country Club) trong tuần này có thể thức thi đấu khá khác biệt.

Dù có tính chất như một giải pro-arm khi quy tụ 156 golfer chuyên nghiệp và 156 golfer nghiệp dư để chia làm 78 đội (mỗi đội gồm 1 golfer chuyên nghiệp và 1 golfer nghiệp dư) thi tài ở thế thức fourball, nhưng kết quả của golfer chuyên nghiệp sẽ được tính riêng cho một danh hiệu PGA Tour.

Golfer Jason Day.

Trên sân Monterey Peninsula - nơi tổ chức vòng 1, khán giả đã chứng kiến nhiều gương mặt quen thuộc giành kết quả tích cực để gia nhập vào nhóm dẫn đầu. Trong số này, ấn tượng nhất phải kể đến Jason Day, người đã có 7 birdie và mắc 1 bogey để đạt số gậy 65 (-6), hiện xếp ở vị trí T3.

Kể từ năm 2010 đến nay, chưa có golfer nào đạt số gậy trung bình ở sân golf này tốt như Day, và lần này golfer người Australia đã tận dụng lợi thế kinh nghiệm để đạt kết quả tốt như trên. Đứng cùng ở vị trí với Day lúc này còn có Phil Mickelson, người từng 4 lần vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am và 4 golfer khác.

Golfer Phil Mickelson.

Nhóm golfer nói trên hiện chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy. Sau vòng đấu đầu tiên, vị trí dẫn đầu hiện thuộc về 2 golfer Brian GayScott Langley, những người đều có chung kết quả 64 (-7) gậy.

Trong khi đó, Choi Ho-sung - cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất ở sự kiện lần này nhờ vào kiểu swing đặc biệt có màn trình diễn không tệ trong lần đầu thi đấu ở PGA Tour. Golfer có biệt danh “người câu cá” có khởi đầu không tốt, nhưng vẫn đạt số gậy 72 (+1) nhờ ghi 3 birdie trong 8 hố cuối.

Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Ted Potter Jr. bất ngờ đứng cuối bảng xếp hạng sau khi đánh đến 82 (+10) gậy. Điều này gây ngạc nhiên bởi sân Monterey Peninsula được đánh giá có độ khó không cao và là nơi để các golfer giành lợi thế trước khi bước vào ba vòng đấu còn lại - những vòng được dự đoán rất khó khăn do thời tiết sẽ ngày một xấu hơn.

Nếu bạn không thi đấu tốt hôm nay, bạn sẽ bị tụt lại phía sau một chút và rất khó khăn để lật ngược tình thế bởi thời tiết sẽ xấu hơn với những cơn bão sắp tới”, Jordan Spieth hiện ở hạng T9 khi đánh 66 (-5) gậy nhận xét.

Bảng xếp hạng AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 sau vòng 1:

LPGA 2019 chính thức quay trở lại với ISPS Handa Vic Open