Phạt tù hơn 2 năm do gian lận vé tham dự The Masters

Hôm qua, Michael Freeman đã bị kết án 28 tháng tù và 3 năm án treo vì tội danh lừa đảo vé tham dự The Masters tại Augusta National Golf Club.

Tháng 6/2019, Michael Freeman cùng cha mẹ và em gái đã nhận tội lừa đảo trục lợi vé tham dự The Masters với tổng giá trị khoảng 530 nghìn USD trước Toà án Quận Hoa Kỳ tại Augusta.

 Michael Freeman, Diane Freeman, Steven Lee Freeman và Christine Oliverson xuất hiện trước khi hầu toà. (Ảnh: WRDW)

Trích một phần nội dung bản án, Freeman phải trả hơn 157 nghìn USD, trong khi bố mẹ anh mỗi người phải trả 59 nghìn USD. 50 nghìn USD được chuyển cho First Tee, số tiền còn lại đưa vào Quỹ cộng đồng của CSRA.

Michael Freeman – chủ mưu của vụ lừa đảo bị kết án 28 tháng tù và 3 năm án treo. Bố mẹ của Freeman và chị gái Christine Oliverson bị kết án 3 năm án treo.

Michael Freeman hối hận cho biết: “Tôi ở đây để chịu trách nhiệm và sửa đổi sai lầm bằng mọi cách có thể.”

Vào tháng 5 hàng năm, Augusta National Golf Club sẽ nhận đăng ký mua vé tham dự The Masters qua mạng. Người hâm mộ chỉ cần cung cấp tên, địa chỉ, email và 4 số cuối của thẻ An sinh xã hội. Họ có thể nhận được từ 2 đến 4 vé cho một trong những ngày diễn ra giải đấu. Augusta National Golf Club gửi vé qua đường bưu điện sau khi được thành toán qua trực tuyến.

Michael Freeman đã nghĩ ra kế hoạch để có được nhiều vé bằng cách lấy tên của người khác. Lúc đầu, chỉ sử dụng tên của những người quen, sau đó mở rộng hành vi lừa đảo bằng cách mua thông tin chứa tên, địa chỉ của nhiều người khác.

Đặc vụ FBI Charles McKee III cho biết: “Nếu có người được nhận vé, họ sẽ thay đổi địa chỉ để vé được đến với họ. Trong trường hợp việc thay đổi địa chỉ không thành công, vé đến tay người mà Freemans sử dụng danh tính, đối tượng này sẽ viết thư với nội dung anh ta đã mua vé trên eBay nhưng bị nhầm lẫn địa chỉ và mong người đó chuyển lại vé.”

Freeman thực hiện lừa đảo trong gần 5 năm, bắt đầu từ năm 2013 và có hơn 4 triệu email bị ảnh hưởng bởi hành vi này.

Luật golf quy định thế nào trong các tình huống "vô tình làm bóng di chuyển"