PGA Championship được dự đoán khó chơi hơn khi đổi thời gian tổ chức

Lần đầu tiên trong lịch sử 101 lần tổ chức, PGA Championship năm nay sẽ diễn ra vào tháng 5 thay vì tháng 8 như thường lệ. Đây cũng là lần đầu tiên sân golf Bethpage Black có vinh dự đăng cai giải major này.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sân Black thuộc công viên Bethpage State Park (New York, Mỹ) vốn đã rất khó chơi sẽ càng tăng thêm độ thử thách cho các golfer tham dự PGA Championship 2019 khi được tổ chức vào mùa xuân. Ý kiến này sau đó đã nhận được sự đồng tình của đại diện PGA of America, ông Kerry Haigh.

Sân Bethpage Black được đánh giá là một trong những sân golf công cộng tốt nhất trên thế giới. (Ảnh: Gary Kellner)

Sân golf này vào tháng 5 sẽ khó chơi hơn hẳn so với tháng 8, một phần vì điều kiện mặt cỏ tốt hơn vào thời gian này”, Haigh cho biết. “Cỏ ở vùng fairway, rough và green đều sẽ mọc lên mạnh mẽ vào thời điểm đó, trong khi ở tháng 8 chúng lại rất khó khăn để tồn tại vì sức nóng và độ ẩm tại đây”.

Bù lại Giám đốc điều hành giải đấu của PGA of America cho rằng việc tổ chức sớm sẽ giúp PGA Championship thu hút nhiều người hâm mộ hơn do địa hình sân sẽ ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Tuy nhiên những cơn gió mạnh mẽ sẽ là một thách thức khác mà người chơi sẽ phải vượt qua.

Địa hình hố số 15 par-4. (Ảnh: Getty Images)

Giám đốc nông nghiệp ở Bethpage Black, ông Andy Wilson chính là người hiểu rõ địa hình nơi đây hơn bất kỳ ai. Ông cũng đồng tình yếu tố gió sẽ góp phần quan trọng để xác định người chiến thắng trên cuộc đua đến danh hiệu major thứ hai trong năm nay.

Thời điểm này sân chúng tôi có nhiều gió hơn bình thường”, Wilson giải thích. “Chúng sẽ khiến người chơi gặp khó khăn nhiều hơn một chút, đặc biệt là những tình huống xuống dốc. Dù vậy khán giả và người chơi sẽ thích việc thi đấu trong tháng 5 bởi tháng 8 nhiệt độ sẽ cao hơn và độ ẩm thay đổi. Tôi nghĩ phần lớn golfer đều thích chơi tại đây vào mùa xuân thay vì tháng 8”.

Bóng golf sẽ như thế nào khi được tác động ở vận tốc 500 mph?