Patrick Reed và Tiger Woods – cặp đôi thừa tài năng nhưng kém duyên

Patrick Reed đã từng nói rằng anh bị “sốc và bất ngờ” với những thành tích khiêm tốn tại Ryder Cup khi anh chơi cặp cùng với Jorden Spieth. Nhưng năm nay, Reed đã được đội trưởng Jim Furyk xếp cặp với Tiger Woods và Jordan sẽ đánh cùng người bạn thân là Justin Thomas.

Theo những gì đội trưởng Furyk chia sẻ, “Siêu Hổ” đã muốn được trở thành đồng đội với “Captain America” từ khá lâu – vào khoảng năm 2016: “Tiger từng là trợ lý đội trưởng tại Ryder Cup 2016 và Presidents Cup 2017. Anh ta cũng đã nhiều lần nhìn thấy những màn trình diễn của Patrick và khá thích lối chơi của 'gã béo' này”.

Cuối cùng thì Woods và Reed đã được ghép đôi trong mùa Ryder Cup năm nay tổ chức trên sân Le Golf National. Và câu chuyện tiếp theo thì hẳn ai cũng biết – họ đã thất bại trong 2 lượt đấu fourball trong khi Spieth – cùng với golfer Justin Thomas đã đem về thành tích tốt với tỉ số 3-1.

“Captain America” đã tỏ ý không hài lòng về việc xếp đội hình và sự truyền đạt thông tin thiếu của những người leader tới tờ New York Times sau thất bại 17.5-10.5 của đội Mỹ. Pat cho biết anh thực sự chẳng còn gì để nói với cách ghép đôi này và Woods “vĩ đại” của chúng ta chỉ là sự lựa chọn thứ 2 mà anh ta muốn – sau Spieth.

Đội trưởng Furyk đã chia sẻ với báo giới cách đây vài tháng rằng những golfer như Reed, Woods hay Justin và Spieth đều đã biết trước mình sẽ đánh cặp với ai từ nhiều tuần trước khi Ryder Cup diễn ra. Jim cũng đã thăm dò ý kiến các golfer và sắp xếp cặp theo ý muốn của họ - và Tiger thì thực sự muốn làm đồng đội với Pat.

Những dấu ấn mà Patrick để lại ở mùa Ryder Cup năm nay đã được nhắc đến tại Hero World Challenge hồi đầu tháng này. Khi được hỏi về chuyện chia cặp đấu, “Gã béo” trả lời: “Chuyện sắp xếp này đã đưa ra 2 mức tiêu chuẩn: 1 là Phil Mickelson – ông ấy đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật của đội trưởng Tom Watson và được mọi người khen ngợi. Và 2 là tôi – tôi cũng làm chuyện tương tự nhưng lại phải hứng tất cả sự phê bình, bình phẩm tiêu cực. Thực ra rõ ràng đều phụ thuộc vào người làm việc đó, người lên tiếng đó là ai mà thôi”.

Những vấn đề cần chú ý trong Luật Golf 2019 (Kỳ 4)