Padraig Harrington lo ngại sức mạnh của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021

Đội trưởng tuyển châu Âu cho rằng đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 sẽ là tập thể mạnh nhất trong lịch sử giải đấu này.

Sau 1 năm phải tạm hoãn vì đại dịch COVID-19, Ryder Cup giải đấu đồng đội giữa các golfer hàng đầu tới từ Mỹ và châu Âu sẽ trở lại trong năm 2021. Trong lần thứ 43 tổ chức, tuyển Mỹ sẽ có lợi thế sân nhà khi họ được thi đấu trên sân Whistling Straits tại Winconsin. Chính vì vậy mà đội trưởng Steve Stricker và các golfer người Mỹ tỏ ra rất quyết tâm giành chiến thắng tại Ryder Cup 2021 khi họ đã thất bại trong 4/5 lần gần nhất giải đấu được tổ chức.

Dustin Johnson giữ vững vị trí số 1 Thế giới trong 116 tuần liên tiếp

Trên thực tế, nếu xét về phong độ ở những giải đấu đã diễn ra trong năm 2021, tuyển Mỹ rõ ràng là đội đang chiếm ưu thế. Tại 9 giải đấu gần nhất trên cả PGA Tour và European Tour có tới 5 chức vô địch thuộc về các golfer tới từ Mỹ, trong khi đó châu Âu chỉ có 2 chiến thắng của Tyrrell Hatton và Paul Casey. Điều này còn được thể hiện rõ hơn trên BXH Gofl Thế giới khi 7/10 vị trí dẫn đầu đều là các golfer tới từ xứ cờ hoa, trong đó Dustin Johnson đang vững chắc ở vị trí số 1.

Chứng kiến phong độ mà đối thủ đã và đang thể hiện trong suốt thời gian vừa qua, đội trưởng tuyển châu Âu – Padraig Harrington không giấu được sự lo lắng. Ông cho rằng tuyển châu Âu sẽ phải đối đầu với đội tuyển Mỹ mạnh nhất trong lịch sử tại Ryder Cup 2021.

“Sẽ là dối lòng nếu như nói tôi không quan tâm tới thứ hạng trên BXH Golf Thế giới. Tuyển Mỹ đang chiếm đa số các vị trí cao trong top 10, cũng như top 20, thậm chí còn tốt hơn những gì họ đạt được trong quá khứ. Không chỉ trên giấy tờ, rõ ràng họ đang rất mạnh và có chút lợi thế vào thời điểm hiện tại.

Dĩ nhiên là tôi không thể kiểm soát được việc này. Tuyển châu Âu sẽ phải đối đầu với một đội tuyển Mỹ có lẽ là mạnh nhất lịch sử Ryder Cup, chính vì vậy mà chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng và tìm cách để trở thành một đội tốt hơn. Thay vì các cá nhân, tuyển châu Âu sẽ tập trung vào sức mạnh tập thể và tận dụng tối đa lợi thế ở các trận fourball và foursome để giành chiến thắng”- Padraig Harrington chia sẻ.

Padraig Harington đánh giá cao sức mạnh tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021

Theo dự kiến, Ryder Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 24-26 tháng 9 tới đây. Dù tình hình dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp tại Mỹ, nhưng BTC giải đấu vẫn lên kế hoạch để tiếp đón khoảng 40.000 khán giả vào sân để cổ vũ cho các golfer trong mỗi ngày thi đấu.