Open Championship sẽ không dễ dàng cho Tiger Woods

Sự nghiệp của Tiger Woods không chỉ có gậy và bóng golf mà còn cả những sân golf. Năm 1995, khi mới 19 tuổi và vẫn còn là golfer nghiệp dư, anh đã có mặt ở Carnoustie, một trong những sân golf khó nhất trên thế giới.

Lúc đó, Tiger Woods dự giải Scottish Open, nơi anh đứng thứ 47 và vòng cuối đánh mất 78 gậy. Golfer người Mỹ rõ ràng đã học được nhiều điều giá trị. Một tuần sau, tại St. Andrews, anh dự giải Open Championship lần đầu tiên trên sân Old Course và kết thúc major với vị trí T66 cùng với Gary Player, lúc đó ông 59 tuổi.

Dĩ nhiên là Woods sau đó giành vô địch giải đấu này đến 3 lần, trong đó 2 lần ở St. Andrews và lần gần đây là năm 2006 ở Royal Liverpool.

Còn Carnoustie? Woods đã thi đấu ở đó 2 lần trong khuôn khổ Open Championship và không có gì nổi bật. Năm 1999, anh đứng thứ 7 và năm 2007 anh đứng thứ 12. Trong cả hai lần, anh đều không có mặt ở vòng cuối.

Tiger Woods.

Sau khi đứng thứ 3 ở Quicken Loans National cách đây hơn 1 tuần, cựu số 1 thế giới giờ hướng đến giải major thứ 3 trong năm. "Về cơ bản thì tôi cố gắng đánh bóng tốt,'' Woods cho biết. "Carnoustie là một sân golf khó. Anh phải đánh tốt ở đó nhưng đây cũng không phải là sân golf mà anh thường thấy. Nó có nhiều góc khác nhau, hướng gió khác nhau...''.

Lần đầu tiên kể từ năm 2015, Woods xuất hiện ở Open Championship. Tại đây 3 năm trước, anh đã miss-the-cut ở St. Andrews. Tuy nhiên, ở hai giải major trong năm nay, thành tích của golfer người Mỹ cũng không được khả quan là bao. Cụ thể, "Siêu hổ" không tạo được đột biến gì tại Masters và đứng thứ 32. Còn ở U.S. Open, mặc dù ghi điểm birdie trong 2 hố cuối, anh vẫn miss-the-cut.

Liệu Woods có chơi tốt hơn ở Carnoustie? Thực tế thì Open Championship từ lâu đã được xem như là cơ hội tốt nhất để anh có thể ghi thêm một major nữa trong thời điểm này của sự nghiệp.

Sở dĩ như vậy vì Carnoustie không phải là nơi mà tuổi tác trở thành trở ngại như các địa điểm khác. Chẳng hạn những nhà vô địch từ năm 2011 đến 2013 (Darren Clarke, Ernie Els and Phil Mickelson) đều ở ngưỡng tuổi 40. Zach Johnson cũng đã 39 khi chiến thắng năm 2015; Henrik Stenson đã 40 khi vô địch năm 2016. Đi xa hơn năm 2009, golfer 59 tuổi Tom Watson chỉ thua ở play-off trước Stewart Cink tại Turnberry.

Woods sẽ xem những bằng chứng đó như là cơ hội giúp anh hi vọng có thể thành công. Tuy nhiên, golf không quan tâm việc anh bao nhiêu tuổi, đã phẫu thuật lưng bao nhiêu lần, quan trọng là Woods ghi được số gậy ít hơn các đối thủ và điều này hoàn toàn không dễ dàng.

Chùm ảnh: Những hình ảnh đẹp trong ngày thi đấu thứ 3 giải Thornberry Creek LPGA Classic