Những thực phẩm hàng đầu quyết định vòng golf của bạn

Golf là môn thể thao tiêu tốn nhiều calo, về bản chất thực phẩm sẽ quyết định lớn đến kết quả vòng chơi của bạn. Sau đây là 4 “siêu thực phẩm” chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng như hiệu suất và phục hồi thể lực.

Khoai lang

Đây là loại củ rất ngon và bổ dưỡng. Khai lang cung cấp nhiều vitamin (A, B6, C, E), khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ này còn chứa nhiều kali giúp tránh tình trạng chuột rút, chất chống oxi hoá và tốt cho da, tóc và móng tay của bạn.

Cách sử dụng: Sử dụng khoai lang cùng với sữa chua Hy Lạp, hẹ, thịt xông khói hoạc phô mai để tăng protein. Hoặc bạn có thể sử dụng khoai lang nướng thay thế cho bánh hamburger.

Cải xoăn (Kale)

Rau cải xoăn chính là vua của các loại rau xanh siêu lành mạnh nhất trên hành tinh. Nó là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh nhất hành tinh. Không chỉ cần thiết để hỗ trợ sức khoẻ của tim, xương, kiểm soát bệnh đường huyết ở những người chơi golf mắc bệnh tiểu đường. Cải xoăn cũng chưa nhiều vitamin chăm sóc tốt cho da, tóc và vóc dáng của bạn.

Cách sử dụng: Bạn có thể thưởng thức cải xoăn trong món salad, xào nhẹ hoặc một ly sinh tố. Nếu sử dụng trong bữa ăn trưa trước vòng đấu, hãy ăn kèm với các món như ức gà hoặc một ít gà tây.

Hạt Chia

Những hạt nhỏ bé này lần đầu tiên được sử dụng từ nền văn minh Maya cổ đại, nó được đánh giá cao về khả năng cung cấp năng lượng lâu dài. Trong hạt chia có chứa giàu các thành phần như chất xơ, protein, chất béo, canxi, mangan, magie, photpho, vitamin B3, B1, B2, kali, kẽm… Có thể nói, đây là loại hạt có chứa gần như đầy đủ các khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể phát triển khỏe mạnh, phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm. Thực tế, loại hạt này chứa nhiều canxi hơn xữa trong một khẩu phần ăn. Khi ăn, hạt chia hấp thụ gấp 10-20 lần trọng lượng của chúng khiến bạn cảm thấy no. Nên nó giúp cân bằng dinh dưỡng thiếu hụt từ chế độ ăn hàng ngày của những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân hay những người chán ăn, biếng ăn.

Cách sử dụng: Hạt chia có thể được thêm vào bất kỳ loại sữa, sinh tố, sữa chua, nước trái cây… để có một thức uống giàu năng lượng.

Cá hồi

Cá hồi là sự kết hợp hoàn hảo giữa protein chất lượng cao cùng chất béo có lợi. Không chỉ là món ăn thơm ngon, theo các nhà phân tích cho biết: trong 100g cá có chứa 3,1g EPA, DPA, DHA; 8g chất béo lành mạnh Omega3 (trong mỡ cá); 5g Protein; các loại vitamin quan trọng A, D, B12; magie, sắt, kali… giúp chống lại nhiều vấn đề sức khoẻ như bệnh tim, ung thư. Ngoài ra, cá hồi cung cấp hỗ trợ khớp, tránh lão hoá cơ thể… Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ đã từng khuyến nghị nên ăn ít nhất 2 lần cá hồi hoặc cá béo khác trong một tuần.

Cách sử dụng: Sau mỗi vòng golf, chúng ta có thể thưởng thức món cá hồi vào buổi tối theo nhiều cách chế biến khác nhau như: gỏi, salad, kho, nướng…

Kết hợp một hoặc nhiều những “siêu thực phẩm” trên vào bữa ăn hàng ngày sẽ đảm bảo bạn luôn có năng lượng dồi dào cho các vòng golf sắp tới. Đây có thể là chía khoá để bạn giành được những điểm birdie tiếp theo.

Bác sỹ ở Florida tiếp tục chơi golf và ghi Albatross trong đại dịch COVID