Những điều cần biết giải đấu đồng đội Zurich Classic

Trong trường hợp bạn không thể đợi được đến tháng 9 năm nay để xem Ryder Cups, hãy đừng bỏ lỡ các giải đồng đội khác cũng hấp dẫn không kém, mà cụ thể là giải Zurich Classic sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Dưới đây là những thông tin quan trọng về một trong những giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất thuộc hệ thống PGA Tour.

1. Thông tin sự kiện:

Tên đầy đủ: The Zurich Classic of New Orleans

Địa điểm: TPC Louisiana, New Orleans, LA

Thời gian: 26-29/04/2018

Jordan Spieth và Ryan Palmer sẽ tham dự Zurich Classic năm thứ 2 liên tiếp.

2. Lịch sử

Giải đấu này có lịch sử lâu đời khi lần đầu tiên tổ chức vào năm 1938 với cái tên Crescent City Open và bắt đầu trở thành sự kiện thường niên từ năm 1958. Trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi tùy thuộc vào nhà tài trợ, giải đấu hiện được lấy tên theo tập đoàn Zurich Insurance Group từ năm 2005. Trước khi chuyển sang thi đấu trên sân TPC Louisiana vào năm 2005, giải đấu này từng được tổ chức trên sân English Turn Golf & Country Club suốt 16 năm liền. Sân English Turn cũng là nơi tổ chức của giải năm 2006 do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Katrina đến thành phố New Orleans.

3. Thể thức

Bắt đầu từ năm 2017, Zurich Classic đã chuyển thành giải đấu đồng đội, mỗi đội gồm 2 golfer thi đấu 2 vòng theo luật foursome và four-ball play. Trước đó, giải đấu này vốn có thể thức đấu stroke-play (đấu gậy) tương tự như các giải nổi tiếng khác. Trong sự kiện diễn ra vào năm ngoái, đội của 2 golfer Jonas Blixt và Cameron Smith đã đánh bại đội của Kevin Kisner cùng Scott Brown trong vòng play-off để lên ngôi vương. Năm nay, bộ đôi này cũng sẽ trở lại để bảo vệ chức vô địch.

Dự kiến sẽ có 80 đội (160 golfer) sẽ tham dự giải đấu năm nay, trong đó có nhiều golfer nổi tiếng hiện nay như Jordan Spieth hay tân vô địch Masters 2018 Patrick Reed. Các golfer tham gia đều phải có thẻ PGA Tour hoặc được mời bởi nhà tài trợ, và họ phải tự bắt cặp với nhau.

Vòng 1 và vòng 3 của giải sẽ thi đấu theo luật four-ball, còn vòng 2 và 4 sẽ theo luật foursome. Nhát cắt sẽ diễn ra sau khi tất cả người chơi hoàn thành 36 hố để chọn ra 35 đội có thành tích tốt nhất thi đấu vào cuối tuần. Giải năm nay có một điều luật thú vị là các đội vượt qua nhát cắt có thể tùy chọn phần nhạc bắt đầu ở ô tee đầu tiên trong những vòng còn lại.

Cặp đôi vô địch Zurich Classic 2017: Jonas Blixt và Cameron Smith.

4. Giải thưởng

Theo thông tin từ ban tổ chức, tổng số tiền thưởng của giải đấu năm nay lên đến 7,2 triệu USD, trong đó mỗi golfer của đội vô địch sẽ nhận được 1,036 triệu USD. Đồng thời nhà vô địch sẽ nhận được vé đặc cách dự các giải PGA Tour trong 2 năm và có thể tham gia nhiều giải đấu danh giá như The Players Championship hay The Tournament of Champions.

5. Có gì hấp dẫn?

Giải Zurich Classic năm 2018 hứa hẹn sẽ rất kịch tính khi có đến 5 trong số top 10 golfer thế giới hiện nay tham gia thi đấu. Những đội đáng chú ý sắp tới bao gồm: Jordan Spieth và Ryan Palmer, Justin Thomas và Bud Cauley, Sergio Garcia và Rafa Cabrera Bello, Justin Rose và Henrik Stenson, Jon Rahm và Wesley Bryan, Jason Day và Ryan Ruffels, Bubba Watson và Matt Kuchar, Patrick Reed và Patrick Cantlay, Brooks Koepka và Marc Turnesa.

Đội phó tuyển châu Âu Stephen Atkinson rút khỏi Ryder Cup 2018