Nhà vô địch John Deere Classic 2018 chia sẻ bài tập kiểm soát cú putt

Với bài tập đơn giản được Michael Kim chia sẻ, người chơi sẽ có được cảm giác tốt nhất với các cú putt của mình.

Kể từ sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013, golfer người Mỹ gốc Hàn Michaell Kim đã thể hiện tiến bộ đáng kể khi giành quyền thi đấu ở PGA Tour kể từ năm 2016 đến nay. Mùa giải năm ngoái, anh xuất sắc giành danh hiệu đầu tiên trên hệ thống này khi vượt qua nhiều golfer danh tiếng như Francesco Molinari hay Joel Dahmen để đăng quang John Deere Classic.

Với bản thân Kim, trang bị được anh yêu thích nhất trong bộ gậy của mình chính là gậy putter theo như chia sẻ gần đây trên tạp chí Golf Magazine. Hiện tại golfer này đang sử dụng gậy Scotty Cameron GSS 350 với thiết kế đầu blade và thường dành nhiều thời gian để tập luyện trên vùng green.

Golfer Michael Kim thường xuyên luyện tập với gậy putter. (Ảnh: Patrick James Miller)

Golfer sinh ra ở Seoul cho biết cú putt hoàn hảo là khi bóng được tác động đúng vào vùng sweet spot trên mặt gậy putter. Đó là cách duy nhất để kiểm soát khoảng cách, bởi người chơi sẽ tạo ra những lực dư thừa nếu để bóng lệch quá nhiều về toe hoặc heel.

Để luyện tập, Kim đặt hai miến chắn cỡ nhỏ trên green sao cho khoảng cách giữa chúng chỉ lớn hơn bề ngang đầu gậy putter một chút. Anh tiết lộ nhiều golfer khác cũng dùng phương pháp này với nhiều dụng cụ hỗ trợ khác như đồng xu hoặc cọc tee với trường hợp của Tiger Woods.

Michael Kim thực hiện cú putt mà không để gậy chạm vào các miếng chặn. (Ảnh: Patrick James Miller)

Khi đã xong khâu chuẩn bị, Kim thực hiện cú putt sao cho gậy putter không chạm vào các miếng chắn. Điều này giúp bóng luôn được tiếp xúc đúng sweet spot và tạo ra cảm giác ổn định hơn cho những cú putt. Với bài tập này, người chơi sẽ không mất nhiều thời gian để chuẩn bị, đồng thời nhanh chóng có được cảm giác tốt nhất với gậy putter trước khi bước vào giải đấu.

Hai cựu số 1 thế giới cạnh tranh chức vô địch Memorial Tournament