Nguyễn Đặng Minh vô địch VAO 2020

Nguyễn Đặng Minh và Đặng Quang Anh đã cống hiến một cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn ở vòng chung kết VAO 2020, chiến thắng đã thuộc về Nguyễn Đặng Minh – golfer có một vòng đấu xuất sắc và bản lĩnh.

Đúng như dự đoán trước đó, với tổng điểm +4 và cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu Nguyễn Đặng Minh và Đặng Quang Anh đã đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời ở vòng đấu cuối cùng với tổng 6 điểm birdie được chia đều cho cả 2.

Nguyễn Đặng Minh là người có được điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố số 2 để vươn lên dẫn trước Quang Anh 1 gậy. Mặc dù ở 2 hố sau đó, golfer đến từ Hà Nội mắc bogey liên tiếp nhưng  sau 9 hố Đặng Minh đã có lợi thế 3 gậy dẫn trước bởi Đặng Quang Anh có đến 2 bogey và 1 double bogey ở các hố 5,6 và 9.

Khoảng cách điểm được nâng lên 4 gậy cho đến hết hố số 13 sau khi Đặng Minh có thêm 1 birdie ở hố 11. Đến lúc này, có lẽ không còn gì để mất, Đặng Quang Anh đã chơi tấn công và có liên tiếp 3 điểm birdie từ hố 14 đến 16 để rút ngắn khoảng cách điểm số xuống 2 gậy. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để Quang Anh có thể lật ngược tình thế khi Đặng Minh cũng chơi không hề kém cạnh và ghi cho mình 1 birdie cùng 2 điểm par ở 3 hố cuối cùng, trong đó có một cú putt trượt eagle ở hố 16 và một cú cứu par xuất sắc ở hố 18.

Kết thúc vòng đấu với 72 gậy, Đặng Minh đã đánh bại Quang Anh trong cuộc đấu tay đôi và giành chức vô địch VAO 2020 với tổng điểm sau 4 vòng đấu là +4. Đây là chức vô địch Quốc gia đầu tiên của Nguyễn Đặng Minh, qua đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành của golfer 15 tuổi trong suốt thời gian qua. Đặng Minh hiện là 1 trong 5 golfer có handicap thấp nhất trên Vhandicap.

Dẫn đầu sau 2 vòng đấu đầu tiên nhưng không duy trì được sự ổn định, Đặng Quang Anh xếp thứ 2 tại giải với tổng điểm +6. Vị trí thứ 3 thuộc về golfer Đỗ Anh Đức với tổng điểm +16, cùng chia sẻ vị trí thứ 4 là 2 golfer Nguyễn Quang Trí và Lưu Văn Tuấn. Trần Lam, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Bảo Long cùng xếp thứ 6.

Như vậy, giải vô địch golf Nam - Nữ nghiệp dư quốc gia 2020 đã diễn ra thành công và cùng đón những tân vương mới. Tuần tới, cũng tại Vinpearl Golf Nam Hội An sẽ diễn ra giải Vô địch golf Trẻ Quốc gia - VJO và chúng ta sẽ gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc, trong đó có cả tân vô địch VAO - Nguyễn Đặng Minh.