Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh “bỡ ngỡ” khi lần đầu tham dự AAC

Asia – Pacific Amateur Championship 2019 (AAC), giải golf nghiệp dư lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai 26/9 tại sân golf Sheshan International Golf Club, Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực tranh tài để giành suất tham dự hai giải Major danh giá là The MastersThe Open.

Tại giải đấu năm nay, Việt Nam có 3 golfer tham dự là Trương Chí Quân, Đặng Quang AnhNguyễn Bảo Long. Cả 3 golfer đã có mặt tại Sheshan Golf và có vòng đấu tập làm quen sân vào ngày hôm qua. Với Trương Chí Quân, đây là một giải đấu đã khá quen thuộc với anh khi đã từng 4 lần góp mặt và thành tích tốt nhất của Quân là hạng 46 vào năm 2016. Nhưng với Đặng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long thì đây mới là lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn cấp Châu Lục, mặc dù cả 2 golfer đã từng tham dự nhiều giải trẻ tại nước ngoài nhưng đến với AAC 2019 là một trải nghiệm khác hẳn, chính vì thế 2 golfer không thể tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ ban đầu.

3 golfer Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long cùng ông Vũ Nguyên, trọng tài Bạch Cường Khang và anh Đặng Hồng Anh. Ảnh: Vũ Nguyên

Theo chia sẻ của Ông Vũ Nguyên – Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam đang có mặt tại giải thì Ban tổ chức đã có những sự chuẩn bị quá chu đáo dành cho các golfer đến tham dự giải, từ đồ ăn được phục vụ tận nơi, cho đến bóng tại sân tập đều là bóng Titleist Pro V1. Sau ngày đấu tập đầu tiên trên sân, các golfer của Việt Nam đều cảm nhận rằng sân không quá dài, green đẹp nhưng thách thức nhất là cỏ rough cao và dầy.

3 golfer đã có buổi tập đầu tiên vào ngày hôm qua. Ảnh: Vũ Nguyên

Sáng mai, Đặng Quang Anh sẽ xuất phát đầu tiên vào lúc 7h20 (Giờ địa phương) tại tee số 1, sau đó lúc 7h50 sẽ là Nguyễn Bảo Long và Trương Chí Quân sẽ phát bóng lúc 8h05 tại tee số 10.

Chúc 3 golfer trẻ sẽ thi đấu tốt! Golfnews sẽ cập nhật những tin tức mới nhất về diễn biến của giải trong những ngày tới.