Nguyễn Anh Minh chịu 3 gậy phạt ở hố 14 vòng 1 VJO 2020

Vòng 1 Giải Vô địch golf Trẻ Quốc gia - VJO 2020 đang diễn ra rất hấp dẫn ngay từ ngày đầu tiên. Bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, giải đấu còn xuất hiện nhiều khoảnh khắc đáng chú ý. Nổi bật trong số đó là tình huống golfer Nguyễn Anh Minh mắc quadruple bogey - đánh 9 gậy ở hố 14 par-5.

Lý do khiến Anh Minh có số điểm không tốt tại hố trên chính vì một tình huống phạm luật golf. Cụ thể sau khi thực hiện cú đánh thứ hai ở hố này, bóng của Anh Minh bay hướng sang phía bên phải cạnh mép nước. 

Khi tìm thấy quả bóng, Anh Minh đã sơ suất không kiểm tra kỹ đó có phải là quả bóng của mình hay không mà vội vàng đánh cú tiếp theo để đưa bóng on green. Đến khi mark bóng, golfer này mới nhận ra sai sót về việc đánh nhầm bóng và trở lại vị trí cũ để thực hiện lại.

Theo luật 6.3c, golfer khi đánh sai bóng của mình sẽ nhận phạt 2 gậy (trong stroke play) hoặc bị xử thua hố (trong match play). May mắn cho Anh Minh là em đã kịp nhận ra việc mình đánh sai bóng bởi nếu không phát hiện ra và sửa lỗi, người chơi sẽ bị loại khỏi giải đấu.

Sau khi nhận phạt 2 gậy do đánh sai bóng và 1 gậy do quả bóng ban đầu bị mất theo luật 18.2, Anh Minh cần thêm 2 gậy nữa để đưa bóng lên green trở lại trước khi hoàn tất hố này với tổng cộng 9 gậy (+4). Kết thúc này khiến Anh Minh mất đến 80 (+8) gậy cho vòng 1 VJO 2020, tạm xếp hạng 8 ở bảng U15 Nam.

Nguyễn Nhất Long, Trần Lam chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 VJO 2020