Nếu có một từ để tóm gọn nhà vô địch FedEx Cup - Dustin Johnson, thì đó là sự kiên cường

Với việc duy trì được một phong độ ổn định qua 4 vòng đấu, Dustin Johnson đã có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu FedEx Cup sau khi xuất sắc giành chức vô địch Tour Championship 2020 với điểm tổng -21.

Bắt đầu từ giải PGA Championship vào tháng 8, tay golf 36 tuổi đã có hai lần về nhì (PGA Championship 2020 BMW Championship 2020) và một lần chiến thắng tại The Northern Trust 2020 trong bốn lần tham dự giải gần nhất, điều này cho phép Dustin Johnson đặt nhiều kỳ vọng vào danh hiệu của cả mùa giải mà anh đã “khao khát” có được trong suốt sự nghiệp của mình (Dustin Johnson đã lọt vào top 5 FedEx Cup năm lần).

Dustin Johnson đã giành được danh hiệu FedEx Cup sau một mùa giải nhiều biến động khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, kỳ tích này thậm chí còn trở nên ấn tượng hơn khi nhìn lại toàn bộ mùa giải 2019-20 của Johnson.

Dustin Johnson ăn mừng FedEx Cup sau khi giành được danh hiệu này vào tại East Lake Golf Club (Ảnh: Sam Greenwood/Golfdigest).

DJ đã không chơi bất kì giải đấu nào sau khi trải qua cuộc phẫu thuật nội soi khớp trên đầu gối trái để chữa tổn thương sụn vào tháng 9/2019, mãi cho đến khi Presidents Cup diễn ra vào tháng 12 anh ấy mới trở lại thi đấu. Sau khi kết thúc ở vị trí thứ 7 trong Sentry Tournament of Champions vào tháng giêng, anh ngồi ngoài thêm 4 tuần trước khi chơi tại AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Khi DJ đến Colonial Country Club tham dự Charles Schwab Challenge, anh đứng ở vị trí thứ 105 trên BXH FedEx Cup và sau đó tụt xuống vị trí thứ 115 bởi không vượt qua cắt. Vị trí thứ 17 tại RBC Heritage một tuần sau đó đã giúp anh leo lên vị trí thứ 103 trong danh sách điểm và chiến thắng tại Travelers Championship đưa anh ấy lên vị trí thứ 22.

Và sau đó Dustin Johnson đã chơi tốt như thế nào?

Anh kết thúc WGC - FexEd St.Jude Invitational ở vị trí đồng hạng 12, sau đó dẫn đầu PGA Championship sau 3 vòng đấu và xếp thứ 2 sau 72 hố trước phong độ xuất thần của Collin Morikawa. Hai tuần sau, tại TPC Boston trong giải đấu mở màn chuỗi FedEx Cup Playoff, DJ có chuỗi ngày thi đấu thăng hoa để rời sân với chiếc cúp vô địch The Northern Trust và số điểm kỷ lục -30 gậy, hơn người xếp thứ 2 đến 11 gậy. Anh leo lên giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng FedEx cùng với ngôi vị số 1 Thế giới. 

Chuỗi thăng tiến của Dustin Johnson trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Ảnh: PGA Tour

Mọi thứ thay đổi quá nhanh với Johnson! Nhưng không dừng lại ở đó khi tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng của mình ở Olympia Fields để dẫn đầu sau 3 vòng đấu, mặc dù để thua Jon Rahm ở hố đấu play off nhưng Johnson vẫn khiến người hâm mộ phải nhớ đến anh với cú putt tuyệt vời ở hố đấu cuối cùng ngày chung kết BMW Championship. Tại East Lake cuối tuần qua, Dustin Johnson được đánh giá sẽ dễ dàng giành chiến thắng với lợi thế lớn về mặt điểm số, cũng như phong độ đang cao. Nhưng anh cũng đã gặp nhiều khó khăn khi các đối thủ cũng tỏ ra không hề kém cạnh, cùng với đó Johnson đã gặp vấn đề trong những cú phát bóng khi có thời điểm không thể đưa bóng vào fairway. Rất may, Johnson đã có thay đổi kịp thời trong cách set up để tìm lại sự hiệu quả trong mỗi cú đánh và quan trọng là duy trì được vị trí dẫn đầu sau 54 hố với cách biệt 5 gậy. Điều đáng nói, Dustin Johnson đã làm được điều mà chưa từng golfer nào làm được ngoài Tiger Woods từ năm 1999 đó là dẫn đầu ở 4 giải đấu liên tiếp khi bước vào vòng cuối. 

Vô địch Tour Championship với -21 gậy và vô địch FedEx Cup, Dustin Johnson đã có được điều mà anh khao khát. Danh hiệu PGA Tour thứ 23 giúp Johnson trở thành tay golf có nhiều chiến thắng nhất kể từ năm 2008, vượt qua Tiger Woods (21) và Rory McIlroy (18). 

Dustin Johnson đã có một mùa giải thành công, chúng ta hãy cùng chờ đón sự trở lại của anh tại U.S. Open diễn ra vào cuối tuần tới. Giải đấu mà Johnson đã từng vô địch và cũng là màn khởi đầu trong mùa giải mới của golfer số 1 thế giới.