Một năm sóng gió của 'Kỳ tích xứ Hàn' Park Sung-hyun

Được mệnh danh là ngôi sao vụt sáng trên nền trời golf xứ Hàn, nhưng có lẽ một năm qua của Park Sung-hyun lại vô cùng im ắng với những chiến thắng thì hiếm hoi nhưng thất bại thì lại liên tục xảy ra.

Vào năm ngoái, cái tên Park Sung-hyun đã nổi lên như một hiện tượng khi cô là nữ tân binh đầu tiên sau 39 năm giành được chiến thắng tại giải major danh giá của LPGA Tour.

Nhưng trái ngược với thời khắc huy hoàng đó, Park lại phải trải qua một năm thi đấu đầy vất vả khi 5 lần thất bại ở những nhát cắt.

Niềm hy vọng duy nhất cô mang lại cho người hâm mộ là chiếc cúp vô địch tại Texas Classic vào tháng 5 vừa qua. Sau đó, vị trí cao nhất mà cô đạt được chỉ là vị trí thứ 61 cùng nhiều lần thất bại ở vòng loại.

Những tưởng làng golf Hàn lại chứng kiến một ngôi sao chợt vụt sáng rồi chóng tàn nhưng cũng chỉ trong vòng 1 năm duy nhất, cái tên Park Sung-hyun lại tiếp tục lập lại lịch sử của cô khi mang về một giải major khác trong sự nghiệp thi đấu của cô tại sân đấu của KPMG women's PGA Championship

Chỉ trong 1 năm, cô giành 2 giải major danh giá nhất của LPGA Tour, điều mà bất cứ golfer chuyên nghiệp nào cũng hằng mong ước. 

Với chiến thắng tại KPMG Women's PGA Championship, vị trí của Park Sung-hyun trên BXH thế giới thay đổi chóng mặt. Từ một tay golf suýt đã mất đi sự tin tưởng của người hâm mộ, cô vinh dự bước lên vị trí Á quân của top các golfer xuất sắc nhất thế giới. Giờ đây, khoảng cách của Park Sung-hyun (7,41) với tiền bối Park In-bee (7,95) chỉ còn là 0,54 điểm. Một con số vô cùng suýt sao đồng thời cũng là một cơ hội lớn để Park Sung-hyun có thể chiếm lĩnh ngôi vị golfer số 1 thế giới từ người chị đồng hương của cô.

Chưa hết, vị trí của cô tại BXH tiền thưởng cũng nhảy vọt từ vị trí thứ 35 lên hạng 5.

Sự trở lại vô cùng náo nhiệt của Park Sung-hyun lần này thật sự là một sự bất ngờ không ai có thể ngờ tới. Đồng thời, chiến thắng lần này cũng chứng tỏ được sự thay đổi đầy tích cực về kỹ năng thi đấu cũng như chiến thuật của cô. Trước đó, Park vướng phải những vấn đề liên quan tới những cú putt của mình nhưng đáng mừng cô đã kịp thời thay đổi nó.

Tân vô địch KPMG Women's PGA Championship chia sẻ rằng nó đến từ việc thay đổi gậy putter của cô cũng như công tác chuẩn bị tâm lý trước thi thực hiện những cú putt quan trọng.

Sắp tới, Park Sung-hyun sẽ có mặt giải đấu sắp diễn ra của LPGA mang tên Thornberry Creek LPGA Classic. Giải đấu năm nay hứa hẹn nhiều điều thú vị khi ngay từ vòng đầu tiên đã có sự đối đầu của hai tay golf hàng đầu thế giới hiện nay là Park Sung-hyunEriya Jutanugarn

Chính sách về Quyền riêng tư